"ธนาคารกสิกรไทย" ชี้แจง หลังโซเชียลโพสต์เตือนภัย มิจฉาชีพแอบอ้างส่ง "จดหมาย" มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า ยืนยันเป็น "จดหมายจริง" ที่ออกโดยธนาคาร

วันที่ 5 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อมูลเตือนภัยประชาชน โดยระบุว่า ตอนนี้เริ่มมีจดหมายปลอม ปั้มหัวธนาคารต่างๆ ใส่ซองธนาคารเหมือนเป๊ะ เพื่อส่งมามอบสิทธิพิเศษต่างๆ อย่าหลงไปสแกน มีคนโดนไปหลายคนแล้ว

ต่อมาก็ได้กลายเป็นเรื่องราวฮือฮา ที่สร้างความตกใจให้กับหลายคน เพราะได้รับจดหมายเช่นเดียวกัน ก่อนจะแชร์ภาพ พร้อมข้อความเตือนภัยว่า ตนเองก็ได้รับจดหมายดังกล่าว ส่งมาให้เช่นเดียวกัน 

...

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ธนาคารกสิกรไทย ได้โพสต์ประกาศชี้แจง ผ่านเพจเฟซบุ๊ก KBank Live โดยระบุว่า ตามที่สื่อโซเชียล มีการส่งต่อเตือนภัยจดหมายปลอม อ้างเป็นธนาคารมอบสิทธิพิเศษ สำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทยนั้น

ธนาคารขอยืนยัน จดหมายแจ้งขอมอบสิทธิพิเศษของขวัญ THE WISDOM Delight Gift ปี 2566 ลงวันที่ 24 ก.ค. 2566 ที่จัดส่งแบบลงทะเบียน ให้ลูกค้าผู้ถือบัตรเดอะวิสดอมกสิกรไทยที่ได้รับสิทธิ์ เป็นจดหมายจริง ที่ออกโดยธนาคารกสิกรไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม THE WISDOM Contact Center 0-2888-8899

ขอบคุณข้อมูลจาก แฟนเพจเฟซบุ๊ก ธนาคารกสิกรไทย