โซเชียลยังจับตาการจัดตั้งรัฐบาล จนส่งผลให้ #จัดตั้งรัฐบาล กลับมาติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ขณะที่คนยังวิจารณ์วงเจรจาจนเกิดกระแส #เพื่อไทยการละคร

วันที่ 24 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นกระแสร้อนแรงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ สำหรับการจัดตั้งรัฐบาล ส่งผลให้ #จัดตั้งรัฐบาล โลดแล่นติดเทรนด์โซเชียลแบบไม่หล่นไปไหน



สืบเนื่องมาจากการที่ "ก้าวไกล" ประกาศส่งไม้ต่อให้ "เพื่อไทย" ซึ่งเป็นพรรคอันดับ 2 เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล แต่กลับมีภาพการเจรจาระหว่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กับพรรคภูมิใจไทย และพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ประกาศท่าทีว่า นอกจากเรื่อง 112 แล้ว จะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล

ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมากว่า หรือพรรคเพื่อไทยเอง เตรียมที่จะสละมือกับก้าวไกลแล้ว ก่อนที่จะมีการวิเคราะห์สูตรจัดตั้งรัฐบาลต่างๆ ขึ้นมา ซึ่งแต่ละสูตรดูเหมือนว่า จะมีการพยายามให้พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง ได้คะแนนเสียงจากประชาชนมาเป็นอันดับ 1 ไปเป็นฝ่ายค้าน

...

และจากกระแสดังกล่าว ทำให้มีการนัดชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ที่ประกาศตัวว่า ต้องการการเมืองที่เป็นประชาธิปไตย ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทั่งลามไปถึงกระแสแบน "ช็อกมินต์" เพราะประชาชนช็อกกว่า นอกจากนั้นยังมีอีกหลายแฮชแท็กที่เกิดตามมาคู่กับ #จัดตั้งรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็น #ชลน่าน หรือ #เพื่อไทยการละคร



อย่างไรก็ตาม คงต้องจับตาการจัดตั้งรัฐบาลหลังจากนี้ เพราะล่าสุด นพ.ชลน่าน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จะได้หารืออย่างเป็นทางการกับ 8 พรรคการเมืองอีกครั้ง ในวันพรุ่งนี้ ส่วนที่ถามว่าถ้าไม่เอาพรรค 2 ลุง อาจจะสอบไม่ผ่านตั้งรัฐบาล นพ.ชลน่าน ระบุว่า มีแนวทางที่จะแสวงหาอีกมาก เชื่อว่าไม่มีใครอยากทำร้ายบ้านเมือง และคิดว่าจะมีทางออกที่ทุกฝ่ายพอใจ ขอย้ำว่าสิ่งที่พรรคเพื่อไทยดำเนินการอยู่ในขณะนี้ ภายใต้การมอบหมายของ 8 พรรคการเมือง และได้ดำเนินการอย่างโปร่งใส พร้อมเปิดเผยอย่างเป็นทางการ เมื่อได้ข้อมูลมาครบถ้วนแล้ว.


ที่มาจาก ทวิตเตอร์