โซเชียลแชร์คลิป งูเหลือมความยาวกว่า 2 เมตร เลื้อยลงเล่นน้ำที่ "สระมรกต" จ.กระบี่ ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวรีบหนีกันไปคนละทิศคนละทาง เจ้าหน้าที่เผยเกิดเหตุประจำทุกปีในหน้าร้อน

วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปจากผู้ใช้บัญชี TikTok@duiskimer ที่ได้บันทึกเหตุการณ์ช่วงที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากกำลังเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานที่สระมรกต ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ต.คลองท่อมเหนือ อ.คลองท่อม จ.กระบี่

แต่ปรากฏว่ามี งูเหลือม ความยาวไม่ต่ำกว่า 2 เมตร เลื้อยมาอยู่ตรงริมสระ เมื่อนักท่องเที่ยวเห็นก็พยายามไล่ออกไป แต่งูตัวดังกล่าวกลับว่ายลงไปในน้ำอย่างรวดเร็ว ก่อนจะดำลงไปอยู่ก้นสระ ทำให้เหล่านักท่องเที่ยวที่กำลังเล่นน้ำในสระมรกตจำนวนมาก ต่างรีบหนีขึ้นจากสระมรกตกันกระเจิง

...

เมื่อสอบถามไปยังเจ้าของคลิปดังกล่าว เผยว่า ตนเองพาครอบครัวมาจาก จ.สงขลา มาเที่ยวที่สระมรกต เพื่อลงเล่นน้ำคลายร้อนกัน ช่วงเที่ยงวันเดียวกันนี้ และเห็นงูตัวดังกล่าวโผล่ออกมาจากป่าข้างสระมรกต ก่อนจะเลื้อยลงไปในน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวรีบพากันว่ายขึ้นจากสระ และวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น ต่อมาเจ้าหน้าที่ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ-บางคราม ก็เข้ามาช่วยกันจับงูให้ และนำไปปล่อยในป่าจุดที่ห่างจากสระมรกต

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นทุกปีในช่วงหน้าร้อน เพราะงูต้องออกมาหาแหล่งน้ำ แต่งูนั้นเมื่อลงน้ำไปแล้วก็จะขึ้นมาเอง ไม่จำเป็นต้องไปไล่ต้อนจับก็ได้.

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok@duiskimer