"น้องมินท์" เปิดใจภาพไวรัล ฮีโร่ชุดนักเรียน เข้าช่วยเหลือคนเจ็บ ในอุบัติเหตุรถชนกลางถนน ระหว่างเดินทางไปโรงเรียน เผยอยากให้ผู้บาดเจ็บทุกคน ได้กลับบ้านไปหาครอบครัวอย่างปลอดภัย

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นเรื่องราวที่โลกโซเชียลต่างชื่นชม เมื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก ท็อปเรารักแปดริ้ว ได้โพสต์ภาพของเด็กนักเรียนหญิง ขณะเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ พร้อมระบุข้อความว่า ฮีโร่ที่แปดริ้วใส่ชุดนักเรียน ขอชื่นชมน้องมิ้นท์ น.ส.สุชานันท์ อินทปัญญา นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนดัดดรุณี ฉะเชิงเทรา ที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เธอกำลังจะเดินทางมาโรงเรียนตามปกติ บริเวณแยกดอนสีนนท์ อ.บ้านโพธิ์

อยู่ๆ ได้มีอุบัติเหตุรถชน ระหว่างรถจักรยานยนต์กับรถเก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งน้องมิ้นท์ได้ตัดสินใจโทร. เรียกรถพยาบาล และช่วยปฐมพยาบาลให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บ จนรถพยาบาลมารับผู้บาดเจ็บไป ทราบมาว่าน้องมิ้นท์มีใจรักในการช่วยเหลือผู้อื่น ได้มาสมัครเป็นอาสาสมัครกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบ้านโพธิ์ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และกำลังจะสอบเข้าศึกษาต่อในคณะพยาบาลศาสตร์ พี่ท๊อปขอชื่นชมน้องมิ้นท์และขอให้น้องได้เรียนคณะพยาบาลตามที่น้องตั้งใจนะครับ

...

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมน้องเป็นจำนวนมาก ทั้งยังอวยพรให้น้องประสบความสำเร็จในชีวิต และได้ศึกษาต่อในคณะพยาบาลอย่างที่ตั้งใจไว้

อุบัติเหตุดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บนถนนฉะเชิงเทรา-พนัสนิคม ใกล้เคียงสี่แยกดอนสีนนท์ พื้นที่หมู่ 3 ต.หนองตีนนก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านโพธิ์แล้ว

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปโรงเรียนดัดดรุณี อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อพบกับ น.ส.สุชานันท์ อินทปัญญา อายุ 18 ปี หรือน้องมิ้นท์ นักเรียนที่ปรากฏในภาพดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ตนเองนั่งรถมากับลุงเพื่อไปโรงเรียน จนมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นรถจักรยานยนต์เปลี่ยนเลนกะทันหัน แล้วเกิดการเฉี่ยวชนกับรถยนต์

ตนจึงขอให้ลุงหยุดรถ ก่อนโทรศัพท์ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ให้เร่งดำเนินการเข้าช่วยเหลือ ระหว่างนั้นตนเอง ซึ่งเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้เข้าตรวจสอบอาการผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น ล้างแผล และทำความสะอาดแผล ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่วนที่เหลือจะตามมาสมทบ

โดยอาการของผู้บาดเจ็บนั้น ไม่เป็นอะไรมาก เนื่องจากใส่หมวกกันน็อก หลังจากเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นรถพยาบาลของหน่วยกู้ภัยแล้ว ตนเองก็รีบมาโรงเรียนตามปกติ เพิ่งมารู้ว่ามีคนถ่ายรูป และนำไปโพสต์แสดงความชื่นชม

รู้สึกดีใจมากที่มีคนชื่นชม หากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก ตนเองก็ต้องเข้าไปช่วยเหลือ เพราะอยากให้ผู้บาดเจ็บได้กลับบ้าน ไปหาครอบครัวอย่างปลอดภัยทุกๆ ราย ส่วนหลังจากที่ตนเองเรียนจบ ม.6 ในเทอมนี้ ก็ได้ตั้งใจว่า จะไปศึกษาต่อในคณะพยาบาล เพื่อเรียนรู้ศึกษาเพิ่มเติม นำมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บต่อไป

ด้านนางปนัดดา มักสัมพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดัดดรุณี เปิดเผยว่า ในส่วนของโรงเรียน ก็รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่นักเรียนเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนและชุมชน เพราะโรงเรียนได้ปลูกจิตสำนึกในเรื่องของการมีคุณธรรม จริยธรรม และการมีจิตอาสาให้กับนักเรียนของโรงเรียนมาโดยตลอด

โดยจะมีการแสดงความยินดี และประชาสัมพันธ์ชื่นชม น.ส.สุชานันท์ อินทปัญญา หรือน้องมิ้นท์ บริเวณหน้าเสาธงช่วงเข้าแถวเคารพธงชาติ พร้อมมอบเกียรติบัตรชื่นชม เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียนของโรงเรียนต่อไป.

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ท๊อป เรารักแปดริ้ว