KFC ชี้แจงกรณีลูกค้าถูกไฟดูดที่ตู้สั่งอาหารอัตโนมัติ พร้อมเข้าพูดคุยผู้เสียหายเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นสั่งปิดตู้ทั้งหมดที่สาขาในห้างที่งามวงศ์วาน หาสาเหตุ เพื่อตรวจสอบ
วันที่ 30 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ เรื่องราวเล่าเหตุการณ์ ลูกโดนไฟดูดในร้านขายไก่ทอดชื่อดัง
โดยระบุว่า ลูกชายโดนไฟจากตู้ self order ดูด ลูกสะดุ้งร้องเฮ้ย แล้วร้องไห้จ๊ากเลย จริงๆ เราสองคนแม่ลูกจะโดนไฟช็อตบ่อยมาก จากการเดินตามห้างแล้วจับของบนเชลฟ์ คล้ายๆ ไฟฟ้าสถิต ไม่เจ็บ เแต่คราวนี้ไม่ใช่เลย เพราะปันปันน้ำตาไหลสะอื้นออกมา
พอตั้งสติได้ ปลอบลูกพร้อมกับบอกกับพนักงานที่หันมามองว่า ไฟมันดูด ซักพักพนักงานเดินมาถาม เราจึงบอกย้ำไปอีกครั้งว่า แต่พนักงานกลับตอบมาว่า "อ๋อ ถ้าจับตรงนี้มันจะดูดค่ะ น้องเป็นอะไรมากมั้ยคะ"
ลูกจึงบอกว่าเจ็บตรงนิ้ว ตัวชาหน่อยๆ จากนั้นพนักงานก็เดินไปเฉยๆ เหมือนเค้าโดนตรงนี้ดูดกันเป็นปกติ ไม่แก้ไข ไม่มีการปรับปรุง ไม่ขอโทษหรือทำป้ายเตือนอะไรเลย นี่โกรธมากนะ ลูกดิฉันโดนไฟดูด ตามช่างตามใครมาดูหน่อยได้มั้ย
...
ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบกับ นางธรรมบุตรี แม่ของน้องที่ถูกไฟดูด เปิดเผยว่า เมื่อวานพาลูกไปสั่งอาหาร ปกติจะสั่งอยู่หน้าเคาน์เตอร์ แต่วันนี้เลือกสั่งที่ตู้กดอัตโนมัติ ระหว่างที่กำลังกดเลือกเมนูอยู่ ลูกชายที่เพิ่งออกจากห้องน้ำมาก็วิ่งมาหา แล้วเอามือไปโดนตรงกรอบเหล็กที่เอาไว้เสียบใบเครดิตของตู้สั่งอาหาร จากนั้นลูกก็ร้องไห้ลั่น บอกว่าไฟดูดหนู ตนจึงตะโกนบอกพนักงานว่า ตรงนี้มีไฟดูดช่วยมาดูหน่อย พอพนักงานเดินมาก็บอกว่าถ้าจากตรงนี้ไฟมันจะดูด
ซึ่งทางร้านไม่มีป้ายเตือน ให้ระวังไฟดูด แต่ตนคิดว่าจับตรงไหน ก็ไม่สมควรโดนดูดหรือเปล่า ทั้งยังติดใจการทำงานของพนักงานของร้าน ที่มองเรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดา อย่างน้อยก็ควรเรียกช่างมาตรวจสอบดูก็ดี
นางธรรมบุตรี กล่าวต่ออีกว่า หลายคนอาจมองว่าที่ลูกถูกดูดเป็นไฟฟ้าสถิต แต่มันไม่ใช่ เพราะน้องอายุ 8 ขวบแล้ว น้องจะรู้ว่าอันไหนเป็นไฟฟ้าสถิต หรือไฟฟ้าดูด เพราะไม่เคยเห็นลูกเราร้องไห้ขนาดนี้เลย ทั้งยังบอกอีกว่า เราไม่ต้องการความรับผิดชอบใดๆ เราไม่ได้เรียกร้องใดๆ ทั้งสิ้น แค่อยากให้มีการเอาใจใส่ อยากให้รอบคอบมากกว่านี้ก่อนที่จะมีการสูญเสีย
ล่าสุด KFC ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า สืบเนื่องกรณีเหตุการณ์จากตู้สั่งอาหารอัตโนมัติ ที่ KFC สาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ชั้น G FLOOR ส่งผลให้ผู้ใช้บริการได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนั้น โดยได้มีการกล่าวถึงเรื่องราวดังกล่าวผ่านทาง FACEBOOK ส่วนบุคคลท่านหนึ่ง
ทางเคเอฟซี (ประเทศไทย) ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว และขอเรียนชี้แจงว่า ทางบริษัทฯ ได้ติดต่อไปยังเจ้าของ FACEBOOK ภายหลังทราบเรื่องดังกล่าวทันที ทั้งทางช่องทางข้อความเฟซบุ๊กและติดต่อทางโทรศัพท์ เพื่อพูดคุยสอบถามรายละเอียด และแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างจริงใจรวมทั้งได้สั่งปิดตู้สั่งอาหารอัตโนมัติชั่วคราว ที่สาขาดังกล่าวทั้งหมดในทันที เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุโดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ และดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน รวมทั้งกำหนดมาตรการป้องกันเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวในทุกสาขาด้วย
ทั้งนี้ ทาง เคเอฟซี (ประเทศไทย) คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้บริการต้องมาก่อนเสมอและยินดีน้อมรับทุกข้อติชม และข้อเสนอแนะจากผู้ใช้บริการ เพื่อนำมาปรับปรุงพัฒนาการให้บริการของเราในโอกาสต่อไป และต้องขออภัยอย่างสูงอีกครั้ง.
ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Witchaya Saengthong, KFC