สรุปดราม่า ยกเลิก งาน T-POP MUSIC EXPO อ้างกรรมการบริษัทฯ เอาเงินไปใช้ส่วนตัว โซเชียลขุด เป็นเด็กอายุ 18 มีชื่อในกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ด้านนักเรียนเลว ออกหนังสือแจง

วันที่ 11 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสดราม่าขึ้น หลังจากเมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา มีการประกาศยกเลิกการจัดงาน T-POP MUSIC EXPO ซึ่งมีกำหนดการจัดขึ้นในวันที่ 24-25 กันยายน 2565 ที่ Samyan Mitrtown Hall ซึ่งในงานจะมีศิลปิน ซึ่งเป็นที่รู้จักในวงกว้าง เข้าร่วมงานกว่า 30 วง



ต่อมา บริษัทฯ มีการออกหนังสือชี้แจงเหตุผลการยกเลิกจัดงาน โดยอ้างว่า การยกเลิกมาจากการที่ กรรมการผู้มีอำนาจลงนามบริษัทแต่เพียงผู้เดียว คือ นายพีรพล (สงวนนามสกุล) ได้นำเงินที่เป็นต้นทุนในการจัดคอนเสิร์ต ไปใช้โดยผิดวัตถุประสงค์ของบริษัท กล่าวคือไปใช้ตามประโยชน์ส่วนตัวของกรรมการผู้มีอำนาจลงนามบริษัท ทำให้คอนเสิร์ตดังกล่าวไม่บรรลุตามวัตถุประสงค์การจัดงานที่ได้เตรียมไว้

พร้อมทั้งแสดงความเสียใจ และขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่จะแจ้งว่าบุคคลที่มีส่วนในการจัดคอนเสิร์ต ไม่มีความเกี่ยวข้องในการที่กรรมการผู้มีอำนาจลงนามบริษัทนำเงินจากการจัดงานไปใช้ และมีการว่าจ้างในฐานะฟรีแลนซ์เท่านั้น

โดยบริษัทก็กำลังตรวจสอบมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลดังกล่าวต่อไป ส่วนคนที่ซื้อบัตรไปแล้วนั้น ทางบริษัทจะเปิดให้ลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินคืนในเวลา 16.00 น. วันที่ 15 ก.ย.65 นี้ ผ่าน google form

...

กระทั่งโลกโซเชียลมีการพูดคุยประเด็นนี้ พร้อมทั้งขุดคุ้ย อ้างว่า กรรมการบริษัทฯ นั้น เป็นเพียงเด็กอายุ 18 ปี ที่ก่อนหน้าที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง และเปิดบริษัทด้วยทุนจดทะเบียน 50,000 บาท พร้อมตั้งตัวเองเป็นกรรมการบริษัทแต่เพียงผู้เดียว นอกจากนี้ ยังมีการอ้างว่า บุคคลดังกล่าว เป็นหนึ่งในกลุ่ม "นักเรียนเลว" ซึ่งรณรงค์ต่อต้านการคอร์รัปชัน แต่กลับโกงเงินเสียเอง พร้อมกับมีการติดแฮชแท็ก #TPOPMUSICEXPO

ทำให้กลุ่ม "นักเรียนเลว" ออกมาชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับสถานภาพการเป็นสมาชิกของ นายพีรพล ว่า ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกปฏิบัติงานของนักเรียนเลวตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม 2565 แล้ว เท่ากับว่า ไม่ได้ทำงานในฐานะสมาชิกของนักเรียนเลวตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

ส่วนการเปิดบัญชีในโครงการผลิต และส่งต่อคู่มือเอาตัวรอดในโรงเรียน ที่มีผู้ถือบัญชีร่วมเป็น นายพีรพล นั้นได้รับการดูแลต่อโดยนักเรียนเลว โดยมีเงื่อนไขในการเบิกถอน 1 คน ซึ่งขณะนี้มีชื่อคนอื่นเข้ามาเป็นผู้ดูแล การเบิกถอนเงินในบัญชีดังกล่าวแทน แต่เพียงผู้เดียว ซึ่งไม่ใช่ชื่อของพีรพลแล้ว

พร้อมอ้างว่า ที่บัญชีดังกล่าวยังคงถูกใช้ดำเนินโครงการอยู่ เพราะยังไม่สามารถหาสมาชิกคนอื่นที่ยินดีจะเปิดเผยชื่อในการดำเนินโครงการต่อได้

อย่างไรก็ตาม กลุ่มนักเรียนเลวได้ประสานงานเพื่อปิดบัญชีดังกล่าวแล้ว โดยจะปิดบัญชีภายในสัปดาห์หน้า ระหว่างนี้จะดำเนินการระงับการใช้จ่ายเงินในบัญชีของโครงการไว้ก่อน จนกว่านักเรียนเลวจะสามารถเปิดบัญชีใหม่

ทั้งนี้ คนในโลกโซเชียล ต่างออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ส่วนใหญ่เสียดายเพราะวงการเพลง T-POP ในบ้านเรา แทบจะไม่ได้รับการสนับสนุนอยู่แล้ว มาเจอแบบนี้ เหมือนเป็นการซ้ำเติมไปอีก.



ที่มาจาก ทวิตเตอร์, เฟซบุ๊กเพจ นักเรียนเลว