ระแวงมาตลอด "นักดนตรี" เล่าสิ่งที่เจอก่อนเกิดเหตุ "ไฟไหม้ผับชลบุรี" พร้อมชี้ในร้านมีเชื้อเพลิงชั้นดี ขณะที่ทางเข้า-ออกแคบมาก

จากกรณีเหตุการณ์สุดสลด เกิดไฟไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ เมาท์เท่น บี ผับ (MOUNTAIN B) ริมถนนสายสุขุมวิทบางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จนมีการติดแฮชแท็ก #ไฟไหม้ผับชลบุรี เพื่อแสดงความเสียใจ จนพุ่งขึ้นเทรนด์ยอดนิยมในทวิตเตอร์

ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เป็นวงดนตรีที่เล่นประจำร้าน เมาท์เท่น บี ผับ ได้โพสต์ข้อความโดยระบุว่า ผมเป็น 1 วงที่เล่นประจำอยู่ร้านเม้าเท่นวันจันทร์ สิ่งที่น่ากลัวและคิดอยู่เสมอคือทางเข้าออก มันแคบมาก เพราะมีบูทของซาวด์กั้นตรงกลางทางออก และทางเข้าออกของลูกค้ามีทางเดียว และ 2 ชั้น ให้นึกถึงประตูผลักตามคอนโดอ่ะ 2 ชั้น (ด้านนอก 1 ผลักด้านใน 1 ผลัก)

สิ่งที่บุไว้ด้านบนเพื่อซับเสียง นั่นคือเชื้อเพลิงชั้นดีที่ผมระแวงตลอด ปกติเวลาวงผมไปถึง จะมีสมาชิกวงเดินไปตามการ์ดที่หน้าร้านมาเปิดประตูด้านหลังร้าน เพื่อเข้าไปถึงทางขึ้นเวทีเลย (ไม่ต้องเดินถือของเบียดลูกค้าเข้าไป) เมื่อเข้าไปการ์ดจะล็อคด้วยแม่กุญแจทันทีจะไม่มีใครสามารถเข้าออกได้

นอกจากจะตามคนดูแล มาไขแม่กุญแจเพื่อเปิดเท่านั้น ซึ่งเวทีกับประตูทางออก ไกลกันพอสมควร (ถ้าจะออกคือต้องเบียดลูกค้าออกเท่านั้น) และแน่นอนเมื่อเกิดเพลิงไหม้ และมีหลังคาซับเสียงเป็นเชื้อเพลิงทำให้มันเกิดขึ้นเร็วมาก บวกกับลูกค้าเต็มร้าน แถมเมา ใครวิ่งทันก็ทัน ใครไม่ทันก็กองอยู่หน้าประตูมันจึงกลายเป็นไปปิดทางออก (ให้นึกถึงซานติก้า) เพื่อนๆ นักดนตรีที่อยู่ท้ายแถว เลยต้องเผชิญกับกองเพลิง สละเครื่องดนตรีทุกอย่างแล้ว แต่ก็ออกมาไม่ทัน สงสารพวกเพื่อนๆ มาก บางคนทรมาน อาการไม่ดีเลย หดหู่มาก ขอให้ปลอดภัยนะ เป็นห่วงจากใจจริง ขอให้พระคุ้มครอง.

...

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Nui Voice Raphon