ขอเวลา 2 วัน "แม่แตงโม" เตรียมออกมาตอบเหตุผล ทำไมส่งมือถือลูกให้ "บังแจ็ค" ยืนยันไม่มีเจตนาให้ไปปล่อยรูป เพียงหลงเชื่อว่าจะสามารถกู้ภาพมาได้

จากกรณี ช่องทางโซเชียลของ "แตงโม นิดา" ได้ออกมาโพสต์ภาพเหตุการณ์และเขียนข้อความปริศนาเกี่ยวโยงกับเหตุการณ์บนเรืออย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีผู้ปล่อยคลิปไม่เหมาะสมของนักแสดงสาวออกมานั้น จนกลายเป็นข้อสงสัยว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร ใครเป็นคนทำ กระทั่ง "ทนายเดชา" ออกมาชี้แจงว่า "แม่แตงโม" เป็นคนส่งมือถือให้ "บังแจ็ค" เพราะหลงเชื่อว่ากู้ข้อมูลได้นั้น

ล่าสุด วันที่ 25 พ.ค. 2565 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ทนายคุณแม่แตงโม ได้เผยอีกว่า หลังได้พูดคุยกับ "คุณแม่แตงโม" อย่างเป็นทางการ ยืนยันว่าเป็นคนส่งมือถือแตงโมไปให้บังแจ็คที่สหรัฐอเมริกา โดยค่าส่ง 2 พันกว่าบาท คาดว่าไปถึงเมื่อ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา

วันนี้ขออนุญาตคุณแม่แล้ว ที่จะออกมาชี้แจงประเด็นนี้ ส่วนเรื่องอื่นแม่ขอเวลา 2 วัน จะออกมาแถลงเรื่องราวต่างๆ โดยแม่ยืนยันไม่มีเจตนาให้บังแจ็คไปปล่อยรูป เพียงหลงเชื่อว่าจะสามารถกู้ภาพมาได้ โดยบางภาพอาจจะแต่งขึ้น ส่วนตัวทนายเชื่อว่าไม่น่ามีหลักฐานตามที่แอบอ้าง

ตอนนี้ห่วงเรื่องสุขภาพจิตของคุณแม่ เพราะมีแต่คนเข้ามาพูดว่าเป็นเรื่องฆาตกรรม อย่างในงานศพก็มีคนสนิทของหมอคนหนึ่ง เข้ามากระซิบคอยบอกให้แม่ไปแจ้งความ และมีผู้ชายอีกคนมาคอยให้ข้อมูลว่าเป็นเรื่องฆาตกรรม ทำนองนี้ ถือเป็นเรื่องที่เป็นห่วง

ถามว่าน้อยใจไหม ที่แม่ไม่ปรึกษา ตนไม่เคยโกรธ เพราะหลายอย่างมันถาโถม ตอนแม่บอกมือถืออยู่ที่ตนก็ไม่ได้ตกใจ แกคงต้องพูดเอาตัวรอด เพราะเค้าคงรู้ว่าเราไม่โกรธแก เราเห็นใจคุณแม่ที่อยากจะค้นหาความจริง แต่วิธีการแบบนี้อาจจะคิดน้อยไปหรือเปล่า ซึ่งคุณแม่ก็ต้องรับผิดชอบเอง เพราะทนายก็ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวหรือแนะนำ.

...