คาเฟ่ดัง โพสต์ขอโทษ พร้อมชี้แจงลูกค้านั่งเก้าอี้หัก ต้องจ่าย 500 บาท ทั้งที่ถามพนักงานแล้วว่านั่งได้ไหม ยันจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพนั่งอยู่ริมน้ำ พร้อมเก้าอี้ตัวหนึ่ง และสลิปการโอนเงิน ก่อนเล่าประสบการณ์ เสียค่าเก้าอี้ 500 บาท ให้กับคาเฟ่แห่งหนึ่ง ใน จ.ราชบุรี โดยระบุว่า ก่อนจะหยิบไปนั่งมีการถามพนักงานแล้วว่า เก้าอี้นี้สามารถหยิบไปนั่งได้ใช่ไหม ซึ่งพนักงานตอบว่าได้ แต่เมื่อหย่อนก้นลง เก้าอี้เกิดหัก กระแทกพื้น ซึ่งอายมาก
จึงเรียกพนักงานมาบอกว่าเก้าอี้หัก พร้อมถามย้ำว่า มันเป็นเก้าอี้นั่งใช่ไหม พนักงานตอบ ใช่ค่ะ แล้วลูกค้าก็นั่งหักไปหลายตัวแล้วเหมือนกัน พนักงานมาถึงถ่ายรูป แล้วบอกรอผู้จัดการมาเคลียร์สักครู่ ซึ่งตนเองก็รอ
จากนั้นผู้จัดการมาคุย บอกเก้าอี้มีค่าใช้จ่ายที่ลูกค้าต้องจ่าย 500 บาท เราก็ถามทำไมไม่ติดป้ายห้ามนั่ง ผู้จัดการตอบว่า ติดค่ะลูกค้า แต่ติดไม่ทุกตัว ซึ่งก่อนนั่งก็ถามพนักงานในร้านแล้ว แต่ก็จ่ายเงิน เพราะตอนนั้นงง ทำอะไรไม่ถูก จ่ายให้จบๆ พร้อมบอกด้วยว่า ขอให้พระเจ้าลงโทษอย่างหนัก
กระทั่งล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ "POUR OVER LAB" ได้โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นว่า "ทาง POUR OVER LAB สาขาราชบุรี ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ดังต่อไปนี้
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการสื่อสารผิดพลาด โดยพนักงานเสิร์ฟเข้าใจว่าลูกค้าจะนำเก้าอี้ย้ายไปนั่งอีกที่ พนักงานเสิร์ฟจึงแจ้งว่าสามารถย้ายได้ แต่ที่ลูกค้านำไปย้ายและนั่งนั้น เป็นโต๊ะปิกนิกไม่ใช่เก้าอี้ โดยโต๊ะปิกนิกขนาดเล็กใช้สำหรับวางภาชนะ จึงไม่สามารถรองรับน้ำหนักจากการนั่งได้ และทางร้านมีการติดป้ายห้ามนั่งไว้ที่โต๊ะปิกนิก เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกค้านั่งบนโต๊ะปิกนิก
ทาง POUR OVER LAB ต้องขออภัยกับเหตุการณ์เข้าใจผิดครั้งนี้ด้วยค่ะ ทางร้านจะนำเหตุการณ์ครั้งนี้ไปปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอีกค่ะ" และว่า ล่าสุด ทางร้านติดต่อประสานงานไปยังลูกค้าแล้ว
ขณะที่มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กบางคน ได้เข้าไปถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า "ทำไมไม่ติดป้ายห้ามนั่ง ให้ครบทุกตัว?" ซึ่งทางร้านชี้แจงว่า "แอดมินสอบถามทางสาขามาแล้วนะคะ ก่อนหน้านี้มีลูกค้าเข้าใจผิดและหยิบโต๊ะปิกนิกไปนั่งแล้วหักจริงค่ะ หลังจากนั้นก็แก้ปัญหาด้วยการติดป้ายห้ามนั่งไว้ค่ะ ซึ่งทางร้านไม่เคยเก็บเงินลูกค้าเลย และไม่เกิดเหตุการณ์นี้อีก จนกระทั่งวันเกิดเหตุซึ่งเป็นวันที่ฝนตก ทางร้านจึงไม่ได้จัดโต๊ะไว้ แต่ลูกค้าชี้ที่กลุ่มเฟอร์นิเจอร์ที่วางหลบไว้ยังไม่ได้จัดเข้าที่ และถามพนักงานว่าขอเอาเก้าอี้ไปถ่ายรูปได้มั้ย พนักงานเลยบอกว่าได้ เพราะคิดว่าลูกค้าหมายถึงเก้าอี้จริงๆ ค่ะ เพราะลูกค้ามาร้านหลายครั้งแล้ว แล้วน้องก็เลยเดินไปทำความสะอาดที่อื่นต่อ และไม่ทันสังเกตว่าที่ลูกค้าหยิบไปคือโต๊ะปิกนิกค่ะ"
...
ข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก POUR OVER LAB