คณะผู้บริหารร้านบุฟเฟต์ดัง Wisdom International Buffet แถลงการณ์ฉบับสุดท้าย แจงประเด็นส่งคูปอง ยืนยันไม่มีจุดประสงค์ติดสินบนแอดมินกลุ่ม

วันที่ 16 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกระแสดราม่า แอดมินกลุ่มเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่ง ขู่แบนร้าน Wisdom International Buffet ออกจากกลุ่ม Facebook Group ทางแอดมินคนดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ พร้อมขอรับผิดชอบคนเดียว ซึ่งต่อมาได้เกิดกระแสขึ้นอีกครั้ง หลังจากแอดมินอีกคนในกลุ่มดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงถึงที่มาที่ไปของคูปอง 8 ใบที่ได้มาจากทางร้านบุฟเฟต์จนหลายคนมองว่าเป็นการติดสินบนหรือไม่นั้น

ล่าสุด คณะผู้บริหารร้าน Wisdom International Buffet ได้ออกแถลงการณ์ฉบับสุดท้ายผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า กรณีร้านถูกกล่าวหาว่า "ติดสินบนทางแอดมินของกลุ่มดังกล่าวเพื่อลบโพสต์"

จากกรณีดังกล่าว ทางร้านขอชี้แจงและตอบคำถามในประเด็นที่ทางลูกค้า ประชาชน และสื่อมวลชนสงสัยมาดังนี้

ทางร้านยอมรับว่ามีปัญหาทางด้านบริการที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งทางร้านรู้สึกเสียใจต่อทุกปัญหาที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางเราได้รีบดำเนินงานติดต่อกลับไปทางลูกค้าที่ได้รับปัญหานั้นๆ เพื่อแสดงความขอโทษ, รับผิดชอบ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทันที รวมถึงได้เตรียมแผนการป้องกัน เพื่อไม่ให้มีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต ซึ่งเมื่อได้จบปัญหากับทางลูกค้าที่ได้รับผลกระทบแล้ว ทางร้านถึงได้ขอให้ทางแอดมินกลุ่มช่วยลบโพสต์ให้

เนื่องจากในหลายเคส มีผู้ไม่หวังดีและไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาดังกล่าวเข้ามาปั่นกระแสและโจมตีร้าน ทั้งการนำโพสต์นั้นมาลงซ้ำ (ลูกค้าต้นเรื่องลบโพสต์เองไปแล้ว) รวมถึงคอมเมนต์โจมตีร้านใต้โพสต์นั้นๆ ทางร้านจึงมีความจำเป็นต้องปกป้องชื่อเสียงของทางร้านเอง และหลังจากการแก้ปัญหาข้างต้นเรียบร้อยแล้ว
ทางร้านจึงได้เสนอมอบเวาเชอร์ดังกล่าวให้กับแอดมิน โดยมีจุดประสงค์ตามที่ได้แจ้งไปในแถลงการณ์ก่อนหน้าว่า “เพื่อขอบคุณที่แอดมินเป็นสื่อกลางช่วยประสานงาน ให้ทางร้านได้ติดต่อกับลูกค้าที่มาใช้บริการได้โดยตรง” โดยไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะเสนอเพื่อเป็น “สินบน” ในการลบโพสต์แต่อย่างใด

...

และในส่วนของการที่แอดมินจะนำเวาเชอร์ที่ทางร้านมอบให้ไปใช้ในทางไหนนั้น เป็นสิทธิของแอดมินกลุ่มที่ต้องใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเอง

ทั้งนี้ ทางร้านไม่ได้มีการขอให้ทางแอดมินลบทุกโพสต์ที่เป็นข้อติชมที่กล่าวถึงทางร้าน ความคิดเห็นในเชิงลบที่เป็นของลูกค้าจริงๆ ที่ไม่ใช่มาจากผู้ไม่หวังดี ก็ยังคงมีอยู่ และทางร้านก็ยินดีรับฟังเพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุง เพราะทางร้านยังยืนยันว่า ทางเรายินดีที่จะรับฟังทุกข้อคิดเห็น ทั้งติและชม เพื่อนำไปพัฒนาทั้งอาหารและบริการของร้านต่อไป เพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารและรับบริการที่ดีที่สุด หากมีข้อผิดพลาดประการใดทางเราต้องขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ด้วย.

(โพสต์ต้นฉบับ คลิกที่นี่)

ที่มาจาก เฟซบุ๊ก Wisdom International Buffet