เด็กชายป.4 ขโมยปืนพ่อที่เป็นทหารมาโรงเรียน กระสุนลั่นเจาะหน้าอกเพื่อนร่วมชั้นบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 ม.ค. 63 พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งมีเหตุเด็กถูกยิงได้รับบาดเจ็บในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ไพฑูรย์ อ่อนคำ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา เบื้องต้นทราบว่า เด็กชายตัวเล็ก (นามสมมติ) อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4/4 ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้นเข้าที่หน้าอกด้านขวาทะลุหลัง ซึ่งมีการนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ และอาการยังค่อนข้างน่าเป็นห่วง

พ.ต.อ.กฤตยา เปิดเผยว่า เด็กที่ก่อเหตุได้แอบนำปืนพ่อที่เป็นทหารยศพร้อยโทมาเล่นที่โรงเรียน และเพิ่งนำมาวันนี้เป็นครั้งแรก คาดว่าเด็กอาจจะแอบเห็นจุดที่พ่อนำปืนไปซ่อนไว้ที่บ้าน ซึ่งวันนี้เห็นพ่อไม่อยู่บ้าน จึงแอบไปเอาปืนที่พ่อซ่อนไว้มาเล่นที่โรงเรียนเพื่ออวดเพื่อนๆ โดยช่วงเกิดเหตุทางโรงเรียนมีการจัดกิจกรรม ซึ่งมีเด็กบางส่วนที่เล่นกันอยู่บนห้องก่อนที่เด็กจะนำปืนออกมาเล่นและลั่นใส่เพื่อนจนได้รับบาดเจ็บ

ส่วนวิธีการลงมือคาดว่าเด็กอาจจะศึกษาวิธีการชักปืน หรือการลั่นไกมาจากอินเทอร์เน็ต ก่อนที่จะนำมาเล่นกับเพื่อน และลั่นถูกเพื่อน ซึ่งเด็กทั้งคู่ก็สนิทกันดี และเป็นการนำมาเล่นกันโดยไม่ได้มีเจตนายิงแต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบหาสาเหตุที่แน่ชัด และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.