เปิดใจ "พี่หนาย" พลเมืองดีช่วยเด็กวัยขวบเศษติดอยู่ในรถ แต่โดนแม่โวยวายใส่เหตุรถเป็นรอย ห้ามทุบกระจก บอกให้ชดใช้ค่าเสียหาย

จากกรณี พบเด็กวัย 1 ขวบติดอยู่ในรถยนต์ ยี่ห้อเอ็มจี รุ่น NEW MG ZS โดยแม่ของเด็กไม่ยอมทุบกระจก และสั่งปลดล็อกระยะไกล ซึ่งมีการโวยวายและมีเอาเรื่องคนที่เข้าไปช่วย เพราะทำให้รถมีรอยขูดขีด ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ (ลุ้นทุกวินาที เด็กติดอยู่ในรถ แม่ห้ามทุบกระจก สุดท้ายปลดล็อกได้ปลอดภัย)

ล่าสุด สาวพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือ หรือ พี่หนาย ซึ่งสามีเปิดร้านทำกุญแจ ชื่อร้านสันติทำกุญแจ อยู่แถวปากซอย 17 ราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งพี่หนาย เปิดเผยว่า ตนก็รู้สึกงงมาก พยายามช่วย แต่กลับถูกเจ้าของรถให้ชดใช้ค่าเสียหาย

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุหญิงสาวคนนี้ก็ได้โทรศัพท์มาหาจริง โดยสามีของพี่หนาย เป็นคนรับสาย เนื่องจากเบอร์ที่ให้ไปเป็นเบอร์ของสามี ซึ่งสามีของพี่ก็รู้จักสามีของหญิงสาวคนนี้ดี เพราะเป็นช่างทำกุญแจอยู่ที่กรุงเทพฯ และได้บอกหญิงสาวคนนี้ไปว่า จะเอาอะไรอีก เพราะช่วยอย่างเต็มที่แล้ว หากต้องการให้ชดใช้ค่าเสียหายก็ให้โทรมาคุย จากนั้นผู้หญิงคนนี้ก็วางสายไป หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับมาอีก หลังจากนี้ก็ไม่รู้ว่าจะต้องชดใช้ค่าเสียหายหรือไม่เพราะฝ่ายนั้นยังเงียบอยู่

...

พี่หนาย กล่าวอีกว่า พี่ก็ไม่คิดว่าการทำดีแต่สิ่งที่ได้รับเกือบซวย เพราะขณะเกิดเหตุพี่เป็นคนที่พยายามเข้าไปช่วยหญิงสาวคนนี้ ทั้งโทรศัพท์ติดต่อช่างกุญแจ รวมทั้งสามีของพี่ แต่ก็ไม่มีใครว่าง สามีพี่จึงแนะนำวิธีเปิดให้ ซึ่งตนก็พอรู้เรื่องอยู่บ้างจึงพยายามช่วยเปิดให้ และมีพลเมืองดีอีกหลายคนที่เข้ามาช่วยแต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายล็อกประตูก็เปิดออกเอง แต่ก็ไม่ทราบว่าเปิดได้อย่างไรเหมือนกัน

ป้าชุม ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีคนพยายามช่วยกันหลายคน แต่ตอนหลังที่หญิงสาวเจ้าของรถพูดจะเอาเรื่องกับคนที่ช่วยเหลือ ตนไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ยืนยันว่าทุกคนพยายามช่วยอย่างเต็มที่ เพราะเด็กอยู่ในรถและช่วยกันอยู่นาน