จำไว้เป็นบทเรียน อดีตพนักงานเคอรี่ 4 คน ไหว้ขอโทษ สาวผู้เสียหาย หลังรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แกะพัสดุ โพสต์ลงโซเชียล ขณะที่บริษัทยืนยันรับผิดชอบเต็มที่ สาวให้อภัย จบปัญหาด้วยดี
จากกรณี 4 พนักงานส่งพัสดุของเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้แกะพัสดุของลูกค้า โดยอ้างว่ากล่องพัสดุได้รับความเสียหาย ก่อนนำของด้านในซึ่งเป็นเซ็กซ์ทอยออกมาโพสต์ประจาน รวมทั้งมีการคอมเมนต์กันอย่างสนุกสนาน ตาที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ล่าสุด แฟนเพจเฟซบุ๊ก ล่า โพสต์ข้อความและระบุว่า หลังจากคุยกับน้องผู้เสียหาย พร้อมเดินทางไปเจรจากับเคอรี่ ทางทีมงานได้โทรปรึกษา ทนายเจมส์ ซึ่งได้เเนะนำเเนวทางในการเจรจามา 3 ข้อ คือ 1. ต้องมีการขอโทษ 2. ต้องมีการชดใช้ค่าเสียหาย และ 3. ต้องมีจุดจบของเรื่องนี้
เมื่อไปถึงที่นัดหมาย ผู้เสียหายได้รับการต้อนรับอย่างดี ทางเจ้าหน้าที่ผู้เเทนส่วนกลาง เเละระดับผู้บริหารสาขา ผู้เเทนกล่าวขอโทษ เเละขอให้ผู้เสียหายได้ระบายความในใจต่างๆ ออกมาจนหมด เราได้เห็นเอกสารการให้ออกจากงานฉบับจริง มีการเซ็นชื่อ เเละได้พบตัวเป็นๆ ของทั้ง 4 คน ซึ่งเป็นพนักงานคัดเเยกสินค้า ทั้งหมดถูกนำตัวเข้ามาในห้อง ให้ผู้เสียหายได้พูดคุย เเละระบายความทุกข์ในใจ
โดยทั้ง 4 คน ทุกคนยกมือไหว้ ขอโทษผู้เสียหาย ขอโทษที่คึกคะนอง ไร้วุฒิภาวะ เเละไม่ได้คำนึงถึงผลกระทบว่า มันจะบานปลายสาหัส ผลกระทบวงกว้างขนาดนี้ ซึ่งเเอดมินสัมผัสได้ว่า มันเป็นคำขอโทษที่ออกมาจากความสำนึกผิดของพวกเขาจริงๆ ค่ะ เเละน้องผู้เสียหายเองก็รู้สึกเช่นนั้น ถ้าใครได้อยู่ในห้องนั้น จะทราบถึงบรรยากาศว่า 4 คนนั้น เหมือนหนูที่หวาดกลัวเเมวตัวใหญ่ จะตะปบเอาชีวิต เพราะในห้องนั้นไม่มีใครอยู่ข้างผู้กระทำผิดเลย
ในส่วนของเคอรี่รับผิดชอบทุกกรณี ทั้ง 1. การขอโทษ 2. การเยียวยาค่าเสียหายทางจิตใจให้น้องมีชีวิตในสังคมได้ต่อ อับอาย งานไปทำไม่ได้ หวาดกลัวความปลอดภัย 3. ข้อยุติของเรื่องนี้คือ หากต้องการดำเนินคดีเคอรี่จะซัพพอร์ตทุกกระบวนการ เเม้ว่าทั้ง 4 คนจะไม่ใช่พนักงานของเคอรี่เเล้วก็ตาม
...
อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่สัมผัสได้ถึงความสำนึกผิดอย่างจริงใจ เเอดมินไม่ได้รู้สึกไปเอง ตัวผู้เสียหาย เเละพี่ๆ สื่อมวลชนที่ไปด้วยกันก็สัมผัสได้ น้องผู้เสียหายให้อภัย เพราะเห็นว่าสำนึกผิดจริง เเละเข้าใจชีวิตการเป็นลูกจ้าง ที่หาเช้ากินค่ำเหมือนกัน เเละได้รับโทษทางสังคมอย่างสาหัสเเล้ว เเต่เป็นการให้อภัยภายใต้เงื่อนไขว่า ความลับส่วนบุคคลของผู้เสียหายจะไม่ถูกเผยเเพร่ เเละจะไม่มีการคุกคามใดๆ กับผู้เสียหายทั้งสิ้น
"เเอดมินเป็นตัวกลางเจรจา เห็นว่า ok ปิดเคส ล่าร้องเรียน นะคะ ได้เห็นว่า ผู้ประกอบธุรกิจขนาดใหญ่ ที่เป็นมืออาชีพ มีกระบวนการแก้ปัญหาที่ดีอย่างไร"
(ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ล่า)