หมอแจงกรณีสาวโพสต์พาดพิงโรงพยาบาลบริการช้า พูดไม่เพราะ เหตุมีผู้ป่วยฉุกเฉินหลายคน ทุกคนทำงานเต็มที่ ล่าสุดเข้าแจ้งความเอาผิด เนื่องจากทำโรงพยาบาลเสียชื่อเสียง
จากกรณีที่มีญาติผู้ป่วยโพสต์ข้อความอ้างถึงการรักษาของโรงพยาบาลว่า ผู้ป่วยมาตั้งแต่ 11.00 น. รอจนถึงเวลา 15.00 น. แล้วยังไม่มีความคืบหน้านั้น
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Eat'alot NG ซึ่งเป็นแพทย์ที่ปฏิบัติการในช่วงเวลาดังกล่าว ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 5 ม.ค.61 ผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉินในเวลา 12.15 น. เนื่องจากมีอาการวูบ ศีรษะกระทบผนัง ปวดต้นคอ ไม่มีบาดแผล ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าประเมินอาการ พบว่ามีสัญญาณชีพคงที่ มีอาการปวดคอ จึงใส่ปลอกสวมคอกันกระดูกเคลื่อน พร้อมกับฉีดยาแก้ปวดให้ และแจ้งญาติ (ไม่ใช่ผู้โพสต์) ว่าให้รอเอกซเรย์กระดูกต้นคอ เวลา 13.00 น. เนื่องจากห้องปิดพักเครื่อง 12.00-13.00 น.
โดยระหว่างนั้นมีผู้ป่วยรอเอกซเรย์อีกหลายราย ประกอบช่วงเวลานั้นกู้ภัยได้ส่งตัวผู้ป่วยดื่มสุราอาเจียนเป็นเลือดดำ หัวใจหยุดเต้นในห้องฉุกเฉิน ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งกับผู้ป่วยทุกท่านแล้วว่าจะมีการปั๊มหัวใจช่วยฟื้นคืนชีพ ดังนั้นผู้ป่วยที่สัญญาณชีพคงที่จึงต้องรอก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกคนได้พยายามช่วยรักษาผู้ป่วยทุกคนอย่างเต็มที่ ไม่ใช่ไม่มีความคืบหน้าอย่างที่ถูกกล่าวหา และหลังจากผู้ป่วยรายดังกล่าวกลับจากการเอกซเรย์ ได้วางแผนให้นอนโรงพยาบาลและปรึกษาเรื่องภาพเอกซเรย์กับหมอกระดูกรวมทั้งได้แจ้งญาติ (ไม่ใช่ผู้โพสต์) ให้รับทราบและเข้าใจดี
อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์ได้เข้าลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากมีการโพสต์เชิญชวนให้คนแชร์ แสดงให้เห็นเจตนาทำให้โรงพยาบาลเสียชื่อเสียง.
...
ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Eat'alot NG