เด็กปชป.ได้ที ขย่มซ้ำ อัด นายกฯ ไม่ควรออกมาอุ้ม "กิตติรัตน์" บิดเบือนตัวเลขขยายตัว 15% ชี้ไม่แปลกใจผลสำรวจ รบ.นี้ ทุจริตสูงถึงร้อยละ 35 แขวะเจ็บ ยกนิทานนักธุรกิจ “ต้นงิ้วไม่มีหนาม” ซัดรัฐ

วันที่ 27 ส.ค.พรรคประชาธิปัตย์ นายโกวิทย์ ธารณา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ออกมาอุ้ม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ กรณีพูดโกหกปั้นตัวเลขยอดเป้าหมายส่งออกสินค้าไทยสูง 15% ว่า นายกฯ ควรจะแนะนำหลักธรรมาภิบาลและคุณสมบัติของผู้นำให้รองนายกฯ ไม่ใช่ออกมาการันตีการโกหกเรื่องนี้เพราะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่น การลงทุนของนักธุรกิจ ทั้งที่ศีลห้าเป็นเรื่องปกติที่ควรยึดถือ แต่กลายเป็นว่าคนระดับรองนายกฯ เอง กลับพูดหน้าตาเฉยว่าเป็นโกหกสีขาว นายกฯ ยังออกตัวรับแทน มันใช้ไม่ได้ เท่ากับเป็นการหลอกตัวเอง

นายโกวิทย์ กล่าวต่อว่า คนเราแม้ตัวเองยังหลอกได้ ไม่ต้องพูดถึงว่าจะหลอกคนอื่น หลอกสังคม ประเทศชาติ วันนี้ความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจของไทยยิ่งทรุดหนักกว่าเดิม หลังถูกจับโกหกได้ ภาคธุรกิจ นักลงทุน ทั้งคนไทยและต่างชาติเอือมระอากับการขายฝันวาดภาพวิมานในอากาศ โดยไม่ดูความเป็นจริง จึงไม่แปลกใจที่ผลสำรวจของกลุ่มเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชันภาคเอกชนจะออกมาเผยข้อมูลว่า การทุจริตในรัฐบาลนี้สูงถึงร้อยละ 35 เรียกว่าเอาทุกขั้นตอน สูงกว่าทุกรัฐบาลที่ผ่านมา แต่ไม่มีใครพูดถึงแม้แต่สื่อก็ให้น้ำหนักนำเสนอน้อย

“ผมอยากแนะนำท่านรองนายกฯว่า ถ้าเรื่องแค่นี้ยังโกหก เรื่องการทุริตคอรัปชันในรัฐบาลก็ต้องมีมากว่าที่โผล่แพลมเป็นข่าวอีกหลายเท่า เพียงแต่วันนี้บางสิ่งบางอย่างยังไม่ปรากฏหลักฐานชัดเจน แต่เชื่อว่าความจริงทำอย่างไรก็ปิดไม่มิด เพราะความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย และอยากแนะนำให้รองนายกฯกลับไปเรียนในหลักสูตร “โตไปไม่โกง” ของ กทม. ที่กำลังรณรงค์ให้เด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่ไม่โกหก ไม่ทุจริตคอรัปชัน เพราะการโกหกเป็นรากฐานของความชั่วทั้งปวง เริ่มโกหกในเรื่องเล็ก อนาคตก็โกหกเรื่องใหญ่ พอเคยตัวก็โกหกเรื่อยจนถึงเรื่องของผลประโยชน์ของสังคมและประเทศชาติ เมื่อคนระดับรองนายกฯ เองยังโกหก ก็ไม่ต้องหวังให้ข้าราชการพูดความจริง หากเป็นอย่างนี้ก็โกหกกันจนเกิดความเสียหาย จนมีนิทานเล่าในวงนักธุรกิจว่า ต้นงิ้วในนรกวันนี้มันลื่นหมดแล้ว ไม่มีปุ่มไม่มีหนามเพราะลิ้นของคนประเภทนี้สัมผัสต้นงิ้วมากเสียจนต้นงิ้วไม่มีหนามแล้ว” นายโกวิทย์ กล่าว.

...