“สุริยะ” เผย เจ้าหน้าที่เคลียร์ขยะล้นสถานีขนส่งหมอชิตแล้ว หลัง “ศุภณัฐ” อัด ไม่สนใจดูแล พร้อมเตรียมเรียก ขนส่ง-รฟท. แก้ปัญหาถาวร

วันที่ 15 ตุลาคม 2567 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล กรณี นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.กทม. พรรคประชาชน เปิดเผยว่ามีขยะโดยรอบสถานีขนส่งหมอชิต โดยเจ้าของสถานที่คือการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ไม่สนใจเข้ามาดูแล ว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงไปดูแล ซึ่งได้มีการเก็บทำความสะอาดเรียบร้อยไปแล้วตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2567

เมื่อถามต่อ แต่ดูเหมือนเจ้าหน้าที่จะไม่ให้ความสนใจเข้าไปดูแลอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดปัญหาเป็นระยะๆ ในลักษณะมีปัญหาทีค่อยแก้ที นายสุริยะ ตอบว่า ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าปัญหาเกิดจากรถร่วมบริการที่นำเอาขยะมาทิ้ง ถ้ายังคงเกิดปัญหาแบบนี้เราจะพิจารณาโดยจะมอบหมายให้ทางกรมขนส่งทางบก ไม่ให้รถร่วมบริการที่สร้างปัญหาเข้ามาอยู่ในระบบรถร่วมฯ ต่อไป ในส่วนของเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่กำกับดูแล เช่น รฟท. จะมีการกำหนดบทลงโทษในฐานะที่ละเลยในการกำกับดูแลหรือไม่ นายสุริยะ ระบุว่า จะเรียกประชุมทั้งกรมการขนส่งทางบก และ รฟท. เพื่อมาพิจารณาร่วมกันว่าจะแก้ปัญหาอย่างถาวร