“ชาญ พวงเพ็ชร์” พ้อเสียใจ รู้สึกไม่เป็นธรรม หลัง กกต.ให้ใบเหลือง เลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ชี้ ไม่เปิดโอกาสให้แจง แต่ขอเดินหาเสียงต่อ มั่นใจไม่ขาดคุณสมบัติ หากชนะเข้าทำหน้าที่ได้แน่นอน

วันที่ 3 กันยายน 2567 นายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้สมัครซึ่งได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (นายก อบจ.ปทุมธานี) เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ใบเหลือง และให้มีการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 22 กันยายน 2567 เนื่องจากมีการร้องเรียนว่า นายชาญ ไปร่วมงานบวชในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง

นายชาญ ระบุว่า รู้สึกผิดหวังและไม่ได้รับความเป็นธรรมที่ กกต. มีมติออกมาเช่นนี้ เพราะข้อกล่าวหาว่าไปร่วมงานบวชแล้วมีความผิด ต้องถูกใบเหลือง ก็ต้องถามว่าต่อไปนักการเมืองจะทำงานกันอย่างไร ที่สำคัญในขั้นตอนการไต่สวนของ กกต. ก็ไม่ได้รับโอกาสให้ไปชี้แจงแต่อย่างใด จนถึงป่านนี้ก็ยังไม่เห็นคำวินิจฉัยของ กกต. อย่างเป็นทางการ เห็นแต่เพียงที่บอกผ่านสื่อมวลชน อยากรู้รายละเอียดว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

“รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ถูกกระทำอย่างไม่เป็นธรรม และเสียใจกับคะแนนเสียงของคนปทุมธานีที่เลือกผมเข้าไปทำงาน แต่เมื่อ กกต. มีคำวินิจฉัยออกมาแบบนี้คงทำอะไรไม่ได้ นอกจากเดินเคาะประตูบ้านขอให้พี่น้องชาวปทุมฯ เลือกผมให้เข้ามาทำหน้าที่อีกครั้ง ฝาก ลุงชาญใจดี ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วย”

ขณะเดียวกัน นายชาญ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ถูกตั้งข้อสังเกตเรื่องคุณสมบัติ ที่อาจไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.ปทุมธานีได้ ว่า เป็นการส่งข่าวโจมตีในทางการเมืองเท่านั้น ยืนยันว่าตนไม่ได้ขาดคุณสมบัติ กกต. เองก็ยังรับรองให้ตนเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งตนคงไม่ตอบโต้อะไร ขอแค่ให้ชาวปทุมธานีได้ตัดสินใจเลือกตนอย่างสบายใจว่า จะได้ตนเข้าไปรับใช้และอยู่เคียงคู่กับพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี ตลอด 4 ปีในวาระดำรงตำแหน่งอย่างแน่นอน พร้อมเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานี ออกไปใช้สิทธิในวันที่ 22 กันยายนที่จะถึงนี้.

...