ภารกิจทัพฟ้า กองทัพอากาศจัดเฮลิคอปเตอร์ปฏิบัติภารกิจลำเลียงถุงยังชีพและอาหารกล่อง ส่งมอบถึงผู้ประสบอุทกภัยเชียงรายต่อเนื่อง

วันที่ 2 กันยายน 67 กองทัพอากาศจัดเฮลิคอปเตอร์แบบที่ 11 (EC-725) ของหน่วยบิน 2033 จากฐานปฏิบัติการกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ปฏิบัติภารกิจลำเลียงถุงยังชีพและอาหารกล่อง จากฝูงบิน 416 เชียงราย ไปมอบให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย โดยมีกลุ่มจิตอาสาจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน รวมทั้งผู้แทนหลักสูตรพัฒนาสัมพันธ์เครือข่ายความมั่นคงระดับผู้บริหาร รุ่นที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในเชียงราย ร่วมกันลำเลียงสิ่งของ ถุงยังชีพ และข้าวกล่องขึ้นเฮลิคอปเตอร์

...

นาวาอากาศโทปราโมทย์ กุยแก้ว ผู้บังคับฝูงบิน 416 เชียงราย กล่าวว่า ฝูงบินมีภารกิจเป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและบรรเทาภัยพิบัติในพื้นที่ภาคเหนือ (HADR) โดยวันนี้ได้ปฏิบัติการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือจากฝูงบิน 416 เชียงราย เพื่อส่งต่อไปบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วม นำสิ่งของไปลงที่สนามเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวโรงเรียนบ้านทรายทอง ตำบลปอ อำเภอเวียงแก่น จำนวน 2 เที่ยวบิน เมื่อไปถึงจุดหมายจะมีหน่วยงานภาคพื้นมารับสิ่งของเพื่อจัดส่งแจกจ่ายให้ถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุดต่อไป

“การจัดส่งสิ่งของช่วยเหลือทางอากาศยานบินนั้น ถือว่ารวดเร็ว ไปถึงที่หมายไว ประชาชนได้รับเร็ว และบางจุดน้ำท่วมการเดินทางไม่สะดวกด้วย ประชาชนในพื้นที่ต่างตื่นเต้นดีใจ และรู้สึกถึงความเป็นห่วงของทหารของกองทัพอากาศ สร้างความอบอุ่นใจและเป็นกำลังใจมากในภาวะการณ์ที่ทุกคนเดือดร้อน ลำบาก และเป็นทุกข์”

ทั้งนี้ กองทัพอากาศยังคงประยุกต์ใช้ขีดความสามารถทั้งด้านกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยอย่างเต็มความสามารถ และเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง.