“หวุน ชัยรัตน์” หนึ่งในผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน ใช้สิทธิแล้ว เผย ทำหน้าที่เต็มที่แล้ว รอลุ้นผลค่ำนี้ ขณะภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ไม่คึกคัก คนออกมาใช้สิทธิบางตา

วันที่ 1 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้า โดยเมื่อเวลา 09.31 น. ที่ศาลาอเนกประสงค์โรงเรียนวัดหนองไผ่ หมู่ที่ 8 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี พรรคประชาชน เดินทางมาใช้สิทธิในเขตเลือกตั้งที่ 8 หมู่ 8 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านของตนเอง โดยเดินทางมาพร้อมครอบครัวด้วยใบหน้าที่สดชื่น ยิ้มแย้มแจ่มใส รับบัตรเลือกตั้งเข้าคูหาไปใช้สิทธิตามขั้นตอนอย่างครบถ้วน

หลังใช้สิทธิเลือกตั้ง นายชัยรัตน์ กล่าวสั้น ๆ ว่ามั่นใจ วันนี้ออกมาทำหน้าที่ประชาชนอย่างเต็มที่แล้ว อยากเห็นชาวราชบุรีออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี กันให้มากที่สุด โดยช่วงบ่ายจะเดินทางเข้าที่ศูนย์ประสานงานพรรคประชาชน ที่โรงแรม ณ เวลา เพื่อรอไปฟังผลการเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี

...

ทางด้านที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 หมู่ 4 ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี บรรยากาศหลังจากเปิดหีบเลือกตั้งเวลา 08.00 น. มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งบางตา ไม่คึกคัก ซึ่งหน่วยเลือกตั้งนี้มีจำนวนผู้มีสิทธิจำนวน 261 คน โดยมีผู้มาใช้สิทธิแล้วตั้งแต่ช่วงเปิดหีบเลือกตั้งแล้ว 50 ราย ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9-13 ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี มีผู้มาใช้สิทธิบางตาเช่นเดียวกัน ซึ่งหน่วยเลือกตั้งที่ 10 หมู่ที่ 9 ต.หินกอง มีผู้มาใช้สิทธิมากที่สุดตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมี นายอรรถพล พระลักษณ์ นายกเทศบาลตำบลหินกอง มาใช้สิทธิเป็นคนแรก พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหินกอง แต่ภาพรวมยังมีผู้มาใช้สิทธิน้อยกว่าการเลือกตั้งใหญ่ ต้องรอดูในช่วงบ่ายว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเพิ่มหรือไม่ อย่างไร แต่ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบปัญหา และการกระทำความผิด

ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 พื้นที่หมู่ 2 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี บรรยากาศตั้งแต่เวลา 08.00-11.00 น. ยังเงียบเหงา มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งบางตา โดยหน่วยเลือกตั้งที่ 2 มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 475 คน ยังมาใช้สิทธิไม่ถึงครึ่ง ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจำนวน 565 คน ผู้มาใช้สิทธิก็บางตาเช่นเดียวกัน ขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ที่ 5 ต.ดอนใหญ่ อ.บางแพ จ.ราชบุรี บริเวณศาลาการเปรียญวัดดอนใหญ่ หลังเปิดหีบมีประชาชนออกมาใช้สิทธิไม่มากตามที่คาดไว้ ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุและคนทำงานที่รีบมาใช้สิทธิ โดยหน่วยเลือกตั้งที่ 3 มีจำนวนผู้สิทธิเลือกตั้ง 716 คน แต่ผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งขณะนี้ไม่ถึง 300 คน

สำหรับผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี มี 2 ราย คือ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ หวุน จากพรรคประชาชน และ นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ กำนันตุ้ย อดีตนายก อบจ.ราชบุรี ที่ลาออก จนต้องมีการเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ในครั้งนี้ โดยหลังปิดหีบในเวลา 17.00 น. คาดว่าจะทราบผลคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี อย่างไม่เป็นทางการ ในเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันนี้