สส. พรรคเป็นธรรม “กัณวีร์ สืบแสง” โพสต์ภาพ สส. 3 พรรค ประชาชน-เป็นธรรม-ไทยก้าวหน้า ระบุ นี่คือโฉมหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน พร้อมบอกสั้นๆ “พร้อมครับ”


วันที่ 28 สิงหาคม 2567 นายกัณวีร์ สืบแสง สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม โพสต์ภาพร่วมกับ สส. พรรคประชาชน และพรรคไทยก้าวหน้า พร้อมชี้ไปที่ป้ายชื่อพรรคการเมือง 3 พรรค คือ พรรคประชาชน พรรคเป็นธรรม และพรรคไทยก้าวหน้า ขณะปฏิบัติหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร พร้อมระบุว่า “โฉมหน้าพวกเราพรรคร่วมฝ่ายค้าน พร้อมครับ!!”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพรรคฝ่ายค้านในยุครัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี มีจำนวนถึง 7 พรรค คือ พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคใหม่ และพรรคประชาธิปไตยใหม่ แต่หลังจากวันนี้ ทางพรรคเพื่อไทยได้ไปเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล รวมถึงทาง สส. พรรคไทยสร้างไทย และ 3 พรรคเล็กฝ่ายค้าน ได้โหวตเห็นชอบให้ น.ส. แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และทางพรรคก้าวไกลหลังถูกยุบได้ตั้งพรรคใหม่เป็นพรรคประชาชน จึงคาดว่าน่าจะมีพรรคร่วมฝ่ายค้านเหลืออยู่แค่ 3 พรรค คือ พรรคประชาชน พรรคเป็นธรรม และพรรคไทยก้าวหน้า เท่านั้น