“แพทองธาร” บอก “ขอบคุณจากใจ Family” พร้อมโพสต์ภาพ สามี พี่สาว พี่ชาย หอบช่อดอกไม้มาแสดงความยินดี หลังสภาผู้แทนราษฎรโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

วันที่ 16 ส.ค. 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย โพสต์ภาพครอบครัว ประกอบด้วย นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี นางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว และนายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชาย พร้อมช่อดอกไม้ โดยอธิบายแคปชั่นสั้นๆ แต่กินใจว่า “ขอบคุณจากใจ❤️ #family” ภายหลังแถลงข่าวเสร็จสิ้น จากกรณีที่สภาผู้แทนราษฎรโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 โดยในการแถลงข่าวครั้งนี้ได้ใช้ห้องวอยซ์สเปซ อาคารวอยซ์ทีวี ซึ่งในอนาคตจะเป็นที่ทำการพรรคเพื่อไทยด้วย

ขณะที่ก่อนหน้านั้นนางสาวแพทองธาร บอกกับสื่อมวลชนว่า หลังจากถูกโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรี คนแรกที่มาแสดงความยินดีคือสามี พี่ชายและพี่สาว ซึ่งทุกคนได้อยู่พร้อมกัน 

ส่วนนายทักษิณก็ได้โทร FaceTime มาแสดงความยินดีแล้วและบอกว่าเมื่อได้รับโปรดเกล้าฯ แล้ว ขอให้ทำเต็มที่ และยังมีการแซวว่าดีใจที่มีหวังได้เห็นลูกสาวได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีก่อนที่ตัวเองจะเป็นอัลไซเมอร์ เพราะตนเองก็อายุเยอะแล้ว ซึ่งก็พูดกันเล่นๆ และบอกอีกว่าเป็นกำลังใจให้กันเสมอ ส่วนคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา ก็ยังมีความเป็นห่วง โทรถามตลอดว่าทานข้าวหรือยัง ซึ่งได้บอกคุณหญิงพจมานไปว่าจะดูแลตัวเองให้ดี

...