มติที่ประชุมเป็นเอกฉันท์ พรรคภูมิใจไทย ส่ง “ภราดร ปริศนานันทกุล” ชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ชี้ ผลงานเป็นที่ประจักษ์ มีประสบการณ์การเมืองโดดเด่น 

เมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2567 คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายไชยชนก ชิดชอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษร (สส.) บุรีรัมย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุมพรรคภูมิใจไทย โดยมีสาระสำคัญคือ การพิจารณาตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ที่ว่างลง ซึ่งพรรคภูมิใจไทยมีมติเป็นเอกฉันท์ ส่ง นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลงชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ซึ่งสาเหตุที่เลือก นายภราดร เพราะมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ มีประสบการณ์การทำงานการเมืองทั้งในพื้นที่และในสภาฯ ที่โดดเด่นชัดเจน 

...

ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้ต้องคุยกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ว่าจะเลือกตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 เมื่อใด นายไชยชนก ตอบว่า พรรคภูมิใจไทย ไม่ติดขัดว่าจะเลือกเมื่อไหร่ ซึ่งพรรคมีความชัดเจนว่าแคนดิเดตเป็นใคร จึงปล่อยให้เป็นมติของวิปรัฐบาลในเรื่องของกำหนดวันเวลาว่าจะเลือกตอนไหน แต่ในเชิงปฏิบัติหน้าที่หากเร็วก็ดี แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาในเรื่องนี้ 

นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย
นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

ส่วนคำถามว่า หากได้รับตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 วางเป้าหมายการทำงานของฝ่ายนิติบัญญัติให้ดีขึ้นอย่างไร นายภราดร กล่าวว่า คงต้องคุยกันเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เพราะการเมืองไทยไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น.