นายกรัฐมนตรี เผย รัฐบาล ทุกภาคส่วนร่วมมือร่วมใจเดินหน้าเต็มที่ขับเคลื่อนโครงการพระราชดำริ เชิญชวนประชาชนพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เตรียมมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุ ที่ จ.นครพนม 26 ก.ค. 67 นี้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 25 ก.ค. 2567 ที่สโมสรทหารบก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงโครงการพระราชดำริ ที่รัฐบาลดำเนินการว่า ขับเคลื่อนเต็มที่ทุกๆ ภาคส่วน ทบวง กรม ให้ความสำคัญอย่างมาก และขอเชิญชวนประชาชน ร่วมถวายพระพรในช่วงมหามงคล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งโครงการรัฐบาลมีเยอะมากเป็นร้อยโครงการ โดยมี 10 โครงการใหญ่ในพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน อย่างน้อยก็ใส่เสื้อเหลืองเพื่อเฉลิมพระเกียรติ ให้พระองค์ท่านชื่นชมว่าคนไทยเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน 

นายกฯ กล่าวว่า รวมถึงวันที่ 26 ก.ค. 2567 ตนจะเดินทางไปจ.นครพนม เพื่อเป็นประธานพิธีมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ด้าน นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันที่ 26 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วยคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 (บน.6)  ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ไปยังท่าอากาศยานนครพนม อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม จากนั้น เวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรีจะมอบสัญญาเช่าให้กับผู้เช่าที่ราชพัสดุ ณ หอประชุมรุกขนคร โรงเรียนนครพนมวิทยาคม 

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปยังสถานที่ดำเนินโครงการซ่อมบ้านผู้พิการ ผู้ยากไร้ โดยนายกรัฐมนตรีจะมอบป้ายบ้านให้กับผู้ร่วมโครงการซ่อมบ้านผู้พิการ ผู้ยากไร้ เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีและคณะ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานนครพนม อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม กลับกรุงเทพมหานคร

...

“การเดินทางไปตรวจราชการ จ.นครพนม ของนายกฯ ครั้งนี้ เป็นการติดตามงานตามโยบายรัฐบาล ที่มุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับการรับรองสิทธิด้วยการจัดการให้เช่าที่ราชพัสดุ เพื่อแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัย ที่ดินทำกินให้แก่ประชาชน และต้องการจัดการบริหารที่ดินราชพัสดุให้เกิดประโยชน์สูงสุด ให้เกิดความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานในการดำรงชีวิต สำหรับโครงการมอบสัญญาเช่าที่ราชพัสดุและมอบบ้านตามโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัย เป็นหนึ่งในโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว