โฆษกอัยการสูงสุด ไม่ทราบ “ทักษิณ” ขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งคดี 112 อ้างติดโควิด-19 เผย พรุ่งนี้อ่านคำสั่งเวลาเดิม ด้านอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ยัน ยังไม่เห็นหนังสือขอเลื่อน

วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย ว่า จากกรณีที่สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 ได้กำหนดนัดให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากเหตุให้สัมภาษณ์กับสื่อของเกาหลีใต้ มาฟังคำสั่งว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. นั้น ล่าสุด นายทักษิณ ได้ทำหนังสือถึงอัยการ ขอเลื่อนการฟังคำสั่งคดีออกไปก่อน โดยให้สาเหตุว่าติดโควิด-19

ล่าสุดเมื่อเวลา 18.30 น. นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐทีวี โดยระบุว่า ยังไม่ทราบว่า นายทักษิณ ยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดฟังคำสั่งวันพรุ่งนี้ เพราะตนออกมาประชุมที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งแต่ช่วงบ่าย 

นายประยุทธ ระบุต่อไป แต่ไม่ว่า นายทักษิณ จะขอเลื่อนอย่างไร ทางตนก็มีหน้าที่ในการอ่านคำสั่งของอัยการสูงสุดที่มีคำสั่งปิดผนึกออกมาแล้ว ในวันและเวลาเดิม คือวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.00 น. 

ทางด้าน นายปรีชา สุดสงวน อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนที่ตนออกมาจากสำนักงานอัยการเมื่อช่วงเย็น ก็ยังไม่เห็นหนังสือขอเลื่อนจาก นายทักษิณ จึงไม่ขอแสดงความเห็นว่าพรุ่งนี้ผลจะออกมาอย่างไร.