“อนุทิน” ตรวจเยี่ยม พร้อมมอบนโยบายการประปานครหลวง ขับเคลื่อนงานบนหลักธรรมาภิบาล ย้ำ ต้องไม่เกี่ยวข้องกับทุจริตทุกรูปแบบ ทำตามกฎหมายเคร่งครัด รักษาผลประโยชน์แผ่นดินและประชาชน
วันที่ 19 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายแก่คณะผู้บริหาร และพนักงานการประปานครหลวง ณ ห้องประชุม MWA Convention Hall ชั้น 5 อาคารสุทธิอุทกากร (อาคาร 100 ปี) การประปานครหลวง (กปน.) สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร โดยมี นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังการมอบนโยบาย
นายอนุทิน กล่าวว่า ตนได้มอบนโยบายเน้นหนักในการขับเคลื่อนงานของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งการประปานครหลวง (กปน.) ในฐานะรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย คือส่วนหนึ่งของกระทรวงมหาดไทย ที่เราได้ร่วมกันขับเคลื่อนงานภายใต้แนวคิด ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที เพื่อส่งเสริมการเติบโตของเศรษฐกิจ รายได้ และคุณภาพชีวิตที่ดีของพี่น้องประชาชนทำให้ทุกๆ คนมีความสมบูรณ์พูนสุขอย่างยั่งยืน จึงขอให้ได้ขับเคลื่อนงานตามแนวทางที่ได้มอบหมายไว้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อบังเกิดประโยชน์ต่อองค์กร ประการที่สำคัญที่สุดคือประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน
...
“สิ่งสำคัญของการขับเคลื่อนองค์กรการประปานครหลวง คือหลักธรรมาภิบาล อันประกอบด้วย หลักนิติธรรม คุณธรรม โปร่งใส มีส่วนร่วม รับผิดชอบ คุ้มค่า และไม่ข้องเกี่ยวกับการทุจริตคอร์รัปชันทุกรูปแบบ ซึ่งเป็นหลักการทำงานที่ตนให้ความสำคัญมากที่สุด จึงขอเน้นย้ำให้พวกเราทุกคน ทั้งคณะกรรมการการประปานครหลวง และคณะผู้บริหารการประปานครหลวง จะต้องให้ความสำคัญสูงสุดเช่นกัน เพราะงานของการประปานครหลวง จะข้องเกี่ยวกับนิติกรรมสัญญา การวางระบบบริการน้ำประปาให้กับพี่น้องประชาชน ตลอดจนการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออำนวยประโยชน์ด้านน้ำประปาให้กับประชาชน ผู้บริหารจึงต้องให้ความสำคัญกับการปฏิบัติหน้าที่อย่างรอบคอบ โปร่งใส รัดกุม และเป็นไปตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด”
ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ยังได้ขอให้ชาวการประปานครหลวง มุ่งมั่นตั้งใจในการทำงาน ปฏิบัติหน้าที่เพื่อรักษาผลประโยชน์ของแผ่นดิน ผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนอย่างกล้าหาญ ทำงานอย่างเป็นมืออาชีพ ดำเนินโครงการที่มีประโยชน์ต่อประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การขับเคลื่อนภารกิจของการประปานครหลวงประสบผลสำเร็จลุล่วงตามนโยบายที่ได้มอบไว้ สิ่งใดที่เคยเป็นข้อผิดพลาดก็แก้ไขให้ถูกต้อง ยึดมั่นการทำงานตามระเบียบกฎหมาย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายขององค์กรและเป้าหมายตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในการทำหน้าที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับประชาชนต่อไป.