"ตั๊น จิตภัสร์" แอ่วเหนือ ช่วย "แพน จิตพลอย" หาเสียง ที่เชียงใหม่ เชื่อมั่น นโยบาย ปชป. โดนใจเกษตรกร พร้อมผลักดัน เชื่อมเหนือ-เชื่อมโลก ย้ำ ประกันรายได้จ่ายเงินส่วนต่าง ธนาคารชุมชน และหมู่บ้านละ 2 ล้าน

วันที่ 2 พ.ค. น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ ณ ตลาดเจดีย์แม่ครัว ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เพื่อหาเสียงให้กับ น.ส.จิตพลอย จิตจักรวาลทอง ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 4 เบอร์ 7

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า สำหรับภาคเหนือ เชื่อมั่นว่าคนในพื้นที่ได้เห็นถึงผลงานที่ของพรรคประชาธิปัตย์ เช่น โครงการประกันรายได้จ่ายเงินส่วนต่าง ที่มีเกษตรกร 8 ล้านครัวเรือน ที่ได้รับประโยชน์ ซึ่งนโยบายนี้ยังคงอยู่ นโยบายเรื่องการศึกษา ลูกหลานจะต้องได้เรียนฟรีถึงปริญญาตรีในสาขาที่ตลาดต้องการ ตรวจสุขภาพฟรี รักษาฟรี ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว

...

อีกทั้งนโยบายอัดฉีดเม็ดเงินลงในระบบ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ธนาคารชุมชนและหมู่บ้านละ 2 ล้าน โครงการ SME มีแต้มต่อ เพื่อช่วยหนุนผู้ประกอบการรายย่อยให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ และยังมีเรื่องของกองทุน กบข. เพื่อที่จะทำให้ผู้ใช้แรงงานและข้าราชการสามารถกู้เงินเพื่อซื้อที่อยู่อาศัยได้

ส่วนเรื่องที่ดินทำกิน พรรคจะเร่งออกโฉนดให้กับพี่น้องประชาชนให้ได้ 1 ล้านแปลงภายใน 4 ปี เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีที่ดินทำกินเป็นของตัวเอง และเร่งออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทำกินเพื่อให้สามารถทำกินในที่ดินของรัฐได้ ซึ่งเอกสารสิทธิ์นี้จะคุ้มครองให้สามารถทำกินในที่ดินของรัฐได้แบบถูกกฎหมาย

ด้าน น.ส จิตพลอย กล่าวว่า ในนามผู้สมัครคนรุ่นใหม่ อยากให้ผลัดดันการท่องเที่ยว ซอฟต์พาวเวอร์ สินค้าในท้องถิ่น ที่ประชาชนผลิตแต่ไม่มีตลาด ผลักดันกิจกรรมกลุ่มสตรีแม่บ้านและผู้สูงอายุ เพราะเป็นกลุ่มที่มีพลังในการสร้างสรรค์ซอฟต์พาวเวอร์เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องศิลปวัฒนธรรม ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีคุณภาพและแสดงออกถึงอัตลักษณ์ท้องถิ่น สู่สายตาคนทั่วโลก สอดคล้องกับสโลแกน เชื่อมเหนือเชื่อมโลก