สงกรานต์ คึกคัก "บิ๊กตู่" เล่นน้ำถนนข้าวสาร เปียกไปทั้งตัว เผย ไม่ได้เล่นนำมาตั้งแต่อายุ 15 ปี ยัน มาวันนี้ไม่เหนื่อย ระหว่างทางโชว์ฟิตชวนผู้สื่อข่าววิ่ง ก่อนเดินทางกลับด้วย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 เม.ย. ที่ถนนตรอกข้าวสาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ โดยเป็นการเดินทางมาแบบไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ มาถึงได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยการเล่นน้ำสงกรานต์ภายในข้าวสาร ทั้งนี้ ประชาชนที่เล่นน้ำอยู่แล้ว พอรู้ว่า เป็นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้ามาทักทาย และพร้อมใจกันสาดน้ำและส่งเสียงเรียก “ลุงตู่” ตลอดทาง

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ซื้อปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่ มาเพื่อร่วมฉีดน้ำเล่นสงกรานต์กับประชาชน ซึ่งตลอดทาง พล.อ.ประยุทธ์ เล่นน้ำกับประชาชนอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้ ระหว่างเล่นสาดน้ำสงกรานต์ เจอนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถามว่า “นี่คือ นายกรัฐมนตรีของไทยจริงหรือ” พร้อมหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเพื่อเป็นที่ระลึกด้วย

...

อย่างไรก็ตาม ในการเล่นน้ำทีมงานได้ขอร้องว่า อย่าฉีดน้ำไปที่หน้า พล.อ.ประยุทธ์ แต่ก็ห้ามไปอยู่ จึงทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ เปียกไปทั้งตัวทั้งหัว พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เคยมาถนนข้าวสาร มา 15 ปี สมัยเป็นทหารก็ไม่เคยมา แต่ตอนนี้มาแล้ว รู้สึกสดชื่น มันเป็นผลงานที่ตนเองเร่งเปิดประเทศ เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวและการมาในวันนี้ก็ไม่รู้สึกเหนื่อย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวต่อว่า "วันนี้เล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารรู้สึกสนุก ตั้งแต่อายุ 15 ปี เรียนเตรียมทหาร ก็ไม่ได้เล่นน้ำสงกรานต์อีกเลย"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินมาขึ้นรถยนต์ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชวนผู้สื่อข่าววิ่งเพื่อโชว์ความฟิต ก่อนเดินทางกลับอีกด้วย