ของแท้แน่นอน ชัวร์กว่าโพลมาตรฐาน ว่ากันตามตัวเลขล่าสุดที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดยอดบริจาคภาษีอุดหนุนพรรคการเมืองจากประชาชนผู้เสียภาษีเงินได้ประจำปี 2564

ก็ยังเป็นพรรคก้าวไกลที่ครองแชมป์อันดับหนึ่ง

แต่ยอดพุ่งพรวดขึ้นไปถึง 27.5 ล้านบาท กว่า 2 เท่าของสถิติเดิมเมื่อปี 2563

ตามจำนวนผู้บริจาคกว่า 62,000 ราย ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างค่ายประชาธิปัตย์ที่เคยครองแชมป์ผูกขาด หล่นไปอยู่แค่ 3 ล้านกว่าบาท จากจำนวนผู้บริจาคหมื่นกว่าราย

นั่นหมายความว่า แฟนคลับพันธุ์แท้ของทีมเด็กรุ่นใหม่ที่เชื่อขนมกินได้เลยว่า ประชาชนเจ้าของเงินบริจาคภาษีกลุ่มนี้ต้องกาบัตรเลือกตั้งในช่องพรรคก้าวไกลแน่ๆ

มาแรงแซงโค้งโดยไม่ต้องใช้โพลปั่นกระแส

ไม่ต้องแห่ตัวเองแบบที่ “เต็งหาม” อย่างพรรคเพื่อไทย ตีปี๊บ รัวเกราะ เคาะไม้ โหมกระแส “แลนด์สไลด์” เหมากวาด ส.ส.ทั้งแผ่นดิน

ไม่ต้องเบ่งพองลมอย่าง “ครูใหญ่เนวิน” ที่อวดพลังดูดผีโม่แป้ง ซุปเปอร์ไดโวยี่ห้อภูมิใจไทย กวาดต้อนเสือ สิงห์ กระทิง แรด มาอยู่ในคอก อัปเกรดเป็นพรรคเกินร้อย

...

ตามเงื่อนไขสถานการณ์กลับกัน ทีมก้าวไกลได้รับเงินจากประชาชน

แต่ทีมดูไบกับค่ายเซราะกราว ต้องอัดฉีดชาวบ้านมากกว่าที่ได้รับบริจาคภาษี

ประเมินตามรูปการณ์ พรรคก้าวไกลนี่แหละคือตัวสอดแทรกน่ากลัวสุด ที่จะมาทำลายเกม “แลนด์สไลด์” ตัดแต้มของพรรคเพื่อไทย

ณ วันที่ “นายห้างดูไบ” หงายไพ่ในมือหมดแล้ว

แนวโน้มใช้ทั้งลูกสาวหัวโปรดอย่าง “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ถือธงครอบครัวเพื่อไทย คั่วแคนดิเดตนายกฯ ล่าสุดยังให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอย่าง “เสี่ยโอ๊ค” พานทองแท้ ชินวัตร มาร่วมขบวนแห่น้องสาว นั่งแท่นบัญชาการทีมยุทธศาสตร์เลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย

โดย “นายหญิง” เปิดสัญญาณไฟเขียวทุกสี่แยก

สถานการณ์เหมือนกับเดิมพันสงครามสุดท้ายของ “นายห้างดูไบ”

เพราะตามกระแส รอบนี้โอกาสใกล้เคียงความจริงสุดในการชิงอำนาจประเทศไทยกลับมาอยู่ในกำมือ ถ้าพรรคเพื่อไทยยังไปได้ไม่สุดซอย

แหกด่านพา “นายใหญ่” กลับบ้านไม่ได้

โอกาสที่พลังจะถดถอยตามสังขาร แนวร่วมผู้สนับสนุนจะเปลี่ยนไปปักหมุดอยู่กับทีมเด็กรุ่นใหม่ในพรรคก้าวไกลในที่สุด

แต่ ณ จุดที่ “นายห้างดูไบ” เกหมดหน้าตัก เกณฑ์ลงสนามกันหมดเกือบทั้งครอบครัว

ดูจากตัวขุนศึกแล้ว นอกจาก “อุ๊งอิ๊ง–โอ๊ค” ที่เป็นตัวเล่นสดใหม่ เรียกแขกได้ ขายความร่วมสมัย พอจะเบียดแข่งกับทีมก้าวไกล

โรยหน้าทีม “นอมินีรุ่น 3” ขุนศึกตระกูลชิน

แต่ “เนื้อใน” มันก็พวกของเก่าเล่ายี่ห้อ รุ่นเดอะลายครามทั้งนั้น

สภาพหมด “ม้าใช้” แทบไม่เหลือมืองานเด่นๆหน้าใหม่ๆเลย

ที่เห็นได้ชัดเจนสุดก็คือ “ทีมเศรษฐกิจ” ที่เคยเป็นจุดขายของ “นายห้างดูไบ” วันนี้ดูเงียบเหงา อาการหงอยๆเซื่องซึมยังไงพิกล

ขนาดช็อตโหมโรงใหญ่โชว์นโยบายเลือกตั้ง

ขายมาตรการยกเครื่องเศรษฐกิจ เพื่อไทย เพื่อ “รายได้ใหม่” จุดประทัดไล่ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม

อีเวนต์สวยหรู ดูแนวคิดอลังการ

แต่หันไปดูคนปฏิบัติ ดึงดูดความเชื่อมั่นแทบไม่ได้เลย.

ทีมข่าวการเมือง