ทำเนียบรัฐบาลยังเงียบเหงา ไร้เงานายกฯ เข้าทำงาน มีเพียงประชุม Video Conference มาจากบ้านพัก ขณะม็อบค้างคืนข้างทำเนียบฯ ตร.ให้เวลาอีก 1 วัน ขอคืนพื้นที่

วันที่ 24 ส.ค. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นไปอย่างเงียบเหงา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด

โดยในเวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference ที่บ้านพัก

ขณะบรรยากาศด้านในทำเนียบรัฐบาลยังมีการเข้มงวดการเข้าออกของบุคคล วางกำลังเจ้าหน้าที่อย่างเข้มข้น รวมไปถึงมีการเตรียมพร้อมรถดับเพลิง หากมีเหตุฉุกเฉิน

ส่วนการจราจรโดยรอบทำเนียบรัฐบาล มีการปิดถนนพิษณุโลกช่วงแยกพาณิชยการณ์ ถึงแยกสวนมิสกวัน ช่วงสะพานมัฆวานรังสรรค์ เปิดให้สัญจรเฉพาะช่องทางหลัก 2 ช่องทางคู่ขนาน ยังคงวางแนวตู้คอนเทนเนอร์และวางลวดหนาม สะพานอรทัย ยังคงปิดตาย ยาวไปถึงถนนพระราม 5 ช่วงแยกพณิชยการ

...

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ฝั่งกลุ่มผู้ชุมนุมยังปักหลักนอนข้างทำเนียบรัฐบาล หลังร่วมเคาต์ดาวน์นับถอยหลัง 8 ปี เรียกร้องหยุดอำนาจการบริหารประเทศของพลเอกประยุทธ์ และจะนัดรวมตัวอีกครั้งในช่วง 14.00 น.วันนี้

ด้าน สน.นางเลิ้ง เผย ปิดถนนพิษณุโลกขาเข้าอีก 1 วัน ประเมินสถานการณ์ชุมนุม ยังคงใช้แผงเหล็กปิดกั้นการจราจรถนนพิษณุโลกขาเข้า ตั้งเเต่เเยกนางเลิ้งมาจนถึงด้านหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร หลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนเคลื่อนขบวนการชุมนุมจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วปักหลักนอนค้างคืนทำกิจกรรมนับถอยหลัง หยุดอำนาจการบริหารราชการ 8 ปีของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ว่าไม่สามารถเข้าไปถึงทำเนียบรัฐบาลได้ เนื่องจากมวลชนไม่มาก และมีการคุมเข้ม ตั้งด่านสกัดด้วยการวางตู้คอนเทนเนอร์ ลวดหนามหีบเพลง และการตรึงกำลังของชุดควบคุมฝูงชน ตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตชด. ที่กระจายกำลังคุมเข้มบริเวณแยกพณิชยการ บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ เตรียมรถฉีดน้ำแรงดันสูงไว้คอยควบคุมสถานการณ์

ส่วนผู้ชุมนุมอยู่ห่างจากเเนวตรึงกำลังของ ตชด.ประมาณ 100 เมตร ตั้งแต่เช้าที่ผ่านมา ร่วมกันทำกิจกรรมต่างๆ และร้องเพลงขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ล่าสุดยังไม่มีผู้ชุมนุมมาสมทบเพิ่ม และยุติกิจกรรม นอนพักผ่อนอยู่ใต้สะพานข้ามถนนหน้า ม.เทคโนโลยีพระนคร ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ปรับลดกำลังผู้ชุมนุมนัดรวมตัวกันอีกครั้ง 14.00 น.วันนี้ หลังจากบางส่วนไปติดตามการวินิจฉัยการรับพิจารณาคำร้องของศาลรัฐธรรมนูญ

ส่วนโรงเรียนราชวินิตมัธยม และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ปิดทำการเรียนการสอนแบบออนไซต์ ให้เรียนแบบออนไลน์แทน เนื่องจากสถานการณ์การชุมนุม

พ.ต.อ.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.สน.นางเลิ้ง เปิดเผยว่า หลังจากคืนนี้จะประเมินสถานการณ์แนวโน้มของการการชุมนุม เพื่อขอคืนพื้นที่ เปิดเส้นทางให้ประชาชนกลับมาสัญจรตามปกติ แนะนำให้ประชาชนเลี่ยงเส้นทางที่จะผ่านทำเนียบรัฐบาล ให้เลี่ยงไปใช้ถนนนครสวรรค์.