'ไพบูลย์' เหน็บ เพื่อไทย ตั้งคนอายุน้อยเป็นหัวหน้าครอบครัว บอก หมดยุค แล้ว โว ตอนนี้ผู้นำ ต้องมีอาวุโส แต่ทันสมัย ชี้ น่าอาย โหน "ชัชชาติ" ปมแลนด์สไลด์ ทั้งที่เจ้าตัวบอกเป็นอิสระ  

วันที่ 26 พ.ค. 2565 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่เปรียบเทียบนโยบายของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. กับนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า ทำไม่ได้จริงว่า นโยบายบางส่วนของพรรคที่ทำไม่ได้ เพราะไม่ได้อยู่ในขอบเขตของกระทรวงที่พรรคดูแล

ที่สำคัญ คือ การที่พรรคเพื่อไทยพยายามโหนกระแสความนิยมของนายชัชชาติ มากเกินไป เกรงว่าอาจมีปัญหาทางข้อกฎหมาย เพราะนายชัชชาติ ยืนยันกับสื่อมานานแล้วว่า ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องอะไรกับพรรคเพื่อไทย มีความเป็นอิสระจากพรรคการเมือง ทำตัวเป็นกลางเพื่อให้ได้ใจประชาชน บางครั้งนักการเมืองหากสังกัดพรรคก็ไม่ใช่ว่าจะดี นอกจากเรื่องข้อกฎหมายแล้ว ยังมีเรื่องความอายด้วย พรรคเพื่อไทยไปโหนนายชัชชาติ ไม่อายหรือไง อ้างเรื่องแลนด์สไลด์ทำให้เข้าใจผิด และอาจจะผิดกฎหมายด้วย

นายไพบูลย์ ยังกล่าวว่า พรรค พปชร.มีความเป็นเอกภาพ สามัคคีจะทุ่มเทให้กับการทำงาน ส่วนที่ได้ ส.ก.เพียง 2 เขตนั้น เป็นเรื่องของการเลือกตั้งท้องถิ่น ยังมีความกังวลในข้อกฎหมายที่ห้าม ส.ส.ลงไปช่วยหาเสียง แต่ในต่างจังหวัดยังกินพื้นที่รายใหญ่ได้อยู่ ไม่มีความกังวล ส่วนความคิดเห็นในแง่ลบนั้น พรรคการเมือง ต้องมีทั้งชอบและไม่ชอบ ไม่มีใครเป็นคนดีที่สุดในนักการเมือง นักการเมืองทุกคนต้องยอมรับทุกความเห็นต่าง

นายไพบูลย์ ยังกล่าวถึงตำแหน่งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ว่า ทำไมจึงเอาคนอายุน้อย มาเป็นหัวหน้าครอบครัว หรือครอบครัวนี้ไม่มีคนรุ่นปู่ย่า ส่วนตัวมองว่า ความใหม่ ความสด ไม่ใช่คุณสมบัติที่จำเป็นของผู้นำในปัจจุบัน ผู้นำควรมีอายุมาก เพื่อให้มีวุฒิภาวะ เช่น ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง หรือ นายโจ ไบเดน กระแสผู้นำอายุน้อยถือว่า หมดยุคไปนานแล้ว ตอนนี้ผู้นำต้องมีอาวุโส แต่ทันสมัย.

...