ปิดหีบ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-เลือกตั้ง ส.ก.แล้ว นับคะแนนหน้าหน่วย ลุ้นผลทราบใครเป็นผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ (อย่างไม่เป็นทางการ) ภายในคืนวันนี้  

วันที่ 22 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ทั่วกรุงเทพมหานครได้ประกาศหมดเวลาการลงคะแนนเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. แล้ว ทั้งนี้ สำหรับแนวทางการนับคะแนน และการรายงานผลคะแนนในการเลือกตั้งฯ จะเป็นการนับคะแนนพร้อมกันทั้งในส่วนของผู้สมัครผู้ว่าฯ และ ส.ก. ณ หน่วยเลือกตั้ง แยกกระดานคะแนนผู้ว่าฯ กับ ส.ก. เมื่อแต่ละหน่วยเลือกตั้งนับคะแนนแล้วเสร็จ ให้นำหีบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์ พร้อมทั้งแบบรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งมาส่งที่สำนักงานเขต โดยเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลแต่ละเขต จะมีการบันทึกข้อมูลผลคะแนนของแต่ละหน่วยเลือกตั้งผ่านทางระบบประมวลผลคะแนน ซึ่งจะถูกส่งไปยังศูนย์ประมวลผลใหญ่ เพื่อรวบรวมและประมวลผลในภาพรวมของ 50 สำนักงานเขต ที่ห้องบางกอก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม. ดินแดง

โดยกทม.ตั้งเป้า ประชาชนร้อยละ 70 มาใช้สิทธิเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ผลการนับคะแนนแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ทั้ง จะถูกส่งไปยังศูนย์เลือกตั้งที่ ศาลาว่าการ กทม.2 เพื่อรวมคะแนน และนำขึ้นจอโปรเจกเตอร์ใหญ่ เพราะรายงานผลให้ประชาชนได้รับทราบ คาดรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการ ไม่เกิน 21.00 น. (3 ทุ่ม)

ส่วนผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ทางทีมข่าวจะได้รายงานให้ทราบต่อไป

ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2565

...