นายกฯ ชี้ ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.ตามรัฐธรรมนูญ พร้อมขอ 1 สิทธิ์ 1 เสียง ช่วยกันเพื่อบ้านเมืองที่ดี โดย "บิ๊กตู่" มีรายชื่ออยู่ลำดับที่ 161 พร้อมฝากประชาชนติดตามการประชุมเอเปค

เมื่อเวลา 10.40 น.วันที่ 22 พ.ค. ที่หน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หน่วยที่ 13 กทม.เต็นท์ใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์ 5 (เรวดีเหนือ) แขวงพญาไท เขตพญาไท กทม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมาใช้สิทธิ์มีรายชื่อลำดับที่ 161 ขณะที่ภริยา นางนราพร จันทร์โอชา และบุตรสาวทั้ง 2 คน มีรายชื่อที่หน่วยเลือกตั้งนี้เช่นกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ดูแลความเรียบร้อย และมีการตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิและเว้นระยะห่าง ตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากมาติดตามทำข่าว โดยนายกฯ เดินทางมารถยนต์ส่วนตัว หมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร โดยไม่มีรถนำขบวนสวมชุดลำลองเชิ้ตแขนสั้นลายสก๊อตสีน้ำเงิน กางเกงสแล็ก และมีสีหน้ายิ้มแย้ม

...

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า ตนได้ออกมาใช้สิทธิ์ตามหน้าที่รัฐธรรมนูญ มาทำหน้าที่ในฐานะประชาชนคนหนึ่งเท่านั้น ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร ทั้งนี้ขอให้ออกมาใช้สิทธิ์กันให้มากก็แล้วกัน ช่วยกันดูแลบ้านเมืองก็แล้วกัน เพราะทุกคนมีสิทธิ์หน้าที่ 1 เสียง 1 สิทธิ์เหมือนกันใช่ไหม อยากเห็นบ้านเมืองดีก็ออกมาเลือกตั้งกันแค่นั้นเอง

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ได้ออกมาเลือกตั้งในรอบ 9 ปี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องดีใจนะ บ้านเมืองก็อยู่ในช่วงเวลาที่มีเสถียรภาพสงบสุข ถึงเวลาเลือกตั้งได้ก็ต้องเลือก เมื่อถามว่า จะฝากอะไรถึงผู้ที่ได้เข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.นายกฯ กล่าวว่า โอ๊ย ยังไม่ฝาก ใครจะได้เป็นก็ยังไม่รู้เลย

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้สิ่งสำคัญอยากให้ติดตามการประชุมเอเปกเกี่ยวกับเรื่องพาณิชย์ โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ กำลังดำเนินการอยู่ จะเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจของเราในกลุ่มเอเปก เมื่อถามถึงการเดินทางไปร่วมเวทีประชุม International Conference on the Future of Asia (Nikkei Forum) ครั้งที่ 27 วันที่ 25-27 พ.ค.จะได้พบนายกฯญี่ปุ่น หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องไป และคงได้พบกับนายกฯ ญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ภายหลังการลงคะแนนและให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางกลับทันทีโดยก่อนขึ้นรถช่างภาพได้ขอให้ยกมือเพื่อถ่ายรูป พล.อ.ประยุทธ์ ถึงกับออกปากว่า ไม่ได้ เลอะเทอะ ยังอยู่ระหว่างการเลือกตั้ง เดี๋ยวจะผิดกฎหมายต้องระมัดระวัง

ติดตามอัปเดตการรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการแบบเรียลไทม์ของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2565 และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หลังปิดหีบได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 22 พ.ค. 2565 เป็นต้นไปกับไทยรัฐออนไลน์ (คลิกที่นี่)

นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามรายการพิเศษ “ชี้ชะตาผู้ว่ามหานคร” กับ 3 พิธีกรคนข่าว ตัวจริง เบิร์ด ณัชฐพงศ์, มิลค์ เขมสรณ์ และ อุ๋ย ภาคภูมิ ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และทุกช่องทางออนไลน์ของไทยรัฐ

ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2565