รองปลัดกรุงเทพมหานคร ใช้สิทธิ์ลงคะแนน พร้อมตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง คาดจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 เหตุคนตื่นตัว และสื่อโหมประชาสัมพันธ์ในรายการและช่องทางต่างๆ

วันที่ 22 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน่วยเลือกตั้งที่ 9-14 (รวมทั้งหมด 6 หน่วย) แขวงบางไผ่ ณ เต็นท์ลานจอดรถตลาดสี่แยกทศกัณฑ์ เขตบางแค เป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งยืนต่อแถวเพื่อรอใช้สิทธิ์อย่างหนาแน่น และยังไม่พบปัญหาแต่อย่างใด

และตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ 08.00 น. มีประชาชนมายืนรอต่อแถวเพื่อมาใช้สิทธิ์ พร้อมบอกว่ารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ผู้ว่าฯ และอยากให้มาแก้ไขปัญหาปากท้อง การทำมาหากิน ค้าขาย

ขณะที่ช่วงเช้านายเฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งแห่งนี้ พร้อมใช้สิทธิ์ลงคะแนน เลือกผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. โดยมีชื่ออยู่ในลำดับที่ 178 ของหน่วยเลือกตั้งที่ 11


รองปลัดฯ ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวไทยรัฐทีวี ว่า ภาพรวมการส่งมอบหีบ และบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งคาดการณ์ว่า จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 จากปัจจัยความต้องการได้ผู้ว่าฯ และส.ก. ความรู้สึกตื่นตัวอยากใช้สิทธิ์ พร้อมทั้งการประชาสัมพันธ์ของสื่อมวลชน ในรายการ และช่องทางต่างๆ

...

ติดตามอัปเดตการรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการแบบเรียลไทม์ของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2565 และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หลังปิดหีบได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 22 พ.ค. 2565 เป็นต้นไปกับไทยรัฐออนไลน์ (คลิกที่นี่)


นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามรายการพิเศษ “ชี้ชะตาผู้ว่ามหานคร” กับ 3 พิธีกรคนข่าว ตัวจริง เบิร์ด ณัชฐพงศ์, มิลค์ เขมสรณ์ และ อุ๋ย ภาคภูมิ ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และทุกช่องทางออนไลน์ของไทยรัฐ

ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2565