“พิธา” ขี่จักรยานยนต์ไฟฟ้าฝ่าฝน เลือกตั้ง ระบุ ตื่นเต้นไม่ได้เลือกตั้งมา 9 ปี ชวนคนกรุงออกมาใช้สิทธิ์ให้มาก ด้าน มาดามแป้ง บินตรงจากเวียดนามมาเลือกตั้ง ขอคนไทยส่งกำลังใจให้นักฟุตบอลทีมชาติไทย

วันที่ 22 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 และ 10 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา มีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่องแม้ว่าบางช่วงจะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก มีน้ำขังในทุกหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ก็เร่งกวาดน้ำออกเพื่อที่จะเคลียร์พื้นที่ให้เรียบร้อย

ขณะเดียวกันที่หน่วยเลือกตั้งนี้ได้มีคูหาลงคะแนนพิเศษสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 ที่เดินทางเลือกตั้งได้ใช้สิทธิ์ ซึ่งขั้นตอนเมื่อเดินทางมาถึงก็ให้ไปตรวจสอบชื่อและลงคะแนนให้ในคูหานั้นเลย และหลังกาบัตรเลือกตั้งเสร็จเจ้าหน้าที่ก็นำแอลกอฮอล์ทำความสะอาดคูหาทันที

...

สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 9 และ 10 ที่เต็นท์จอดรถธนาคารออมสิน ภาค 2 ปากซอยสุขุมวิท 39 มีบุคคลที่มีชื่อเสียงเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้ง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนไปใช้สิทธิ์ว่า วันนี้ดีใจที่ได้มาเลือกตั้งหลังไม่ได้ใช้สิทธิ์มา 9 ปี ตื่นตั้งแต่เช้าแต่พอเห็นฝนตกเลยเปลี่ยนใจขี่จักรยานออกมาจากบ้าน แถวสุขุมวิทการจราจรติดขัด ฝากถึงคนกรุงเทพฯ ที่กำลังจะออกไปใช้สิทธิ์ให้ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันให้มากเพราะการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ครั้งนี้มีความสำคัญ เชื่อว่าทุกคนอยากเห็นความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ซึ่งหลังจากเลือกตั้งเสร็จว่าจะกลับบ้านและออกไปติดตามผลการเลือกตั้งที่สำนักงานพรรคก้าวไกล

นอกจากนี้ยังมี มาดามแป้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วยพ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ สามี เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งด้วยเช่นกัน ก่อนไปลงคะแนนมาดามแป้งให้สัมภาษณ์ ตั้งใจมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งโดยบินตรงมาจากเวียดนามวันนี้เพื่อใช้สิทธิ์ เมื่อเลือกตั้งเสร็จก็จะเดินทางกลับไปที่ประเทศเวียดนามทันที เพราะการแข่งขันของนักฟุตบอลทีมชาติไทยยังมีต่อ พร้อมเชิญชวนให้คนไทยส่งกำลังใจให้กับนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่จะแข่งขันในแมตช์ต่อไป

ติดตามอัปเดตการรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการแบบเรียลไทม์ของการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2565 และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หลังปิดหีบได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. ของวันที่ 22 พ.ค. 2565 เป็นต้นไปกับไทยรัฐออนไลน์ (คลิกที่นี่)

นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามรายการพิเศษ “ชี้ชะตาผู้ว่ามหานคร” กับ 3 พิธีกรคนข่าว ตัวจริง เบิร์ด ณัชฐพงศ์, มิลค์ เขมสรณ์ และ อุ๋ย ภาคภูมิ ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 16.30 น. เป็นต้นไป ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และทุกช่องทางออนไลน์ของไทยรัฐ

ผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2565