“พวงเพ็ชร” มั่นใจพรรคเพื่อไทย ได้ ส.ก.เกิน 25 เสียง ลั่น ใช้สภาฯ กทม.ขับเคลื่อนนโยบายได้ โวประชาชนตอบรับดี โดยเฉพาะนโยบายกองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท และ 50 เขต 50 โรงพยาบาล

วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ก.ช่วงที่ผ่านมาว่า การหาเสียงที่ผ่านมากระแสการตอบรับดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่มองเห็นความตั้งใจของผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคเพื่อไทย ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในช่วงโควิด-19 ระบาด มาอย่างต่อเนื่อง ส่วนนโยบายที่ประชาชนชื่นชอบ คือ กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาท และนโยบาย 50 เขต 50 โรงพยาบาล ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาการขาดแคลนโรงพยาบาลใน

เมื่อถามว่าการเลือกตั้ง 50 เขต พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าส.ส.จะได้รับเลือกจากประชาชนกี่เขต นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า เราขอทำให้ดีที่สุด จากกระแสตอบรับของประชาชนคิดว่า ส.ก.ของเพื่อไทยคงได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเกินครึ่ง ซึ่งก็มั่นใจว่าถ้าได้รับเลือกจะเข้าไปแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด เพราะถ้าใครไม่ลงพื้นที่จริงจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าแต่ละปัญหาจะแก้ไขอย่างไร

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยไม่ส่งผู้สมัครผู้ว่านโยบายต่างๆ จะนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างไร นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า เรามั่นใจว่า ส.ก.ของเราจะได้รับเลือกแบบแลนด์สไลด์ เมื่อได้ ส.ก.เกินครึ่งของสภา กทม. ก็มั่นใจว่าเราจะใช้เวทีสภาฯ กทม.ขับเคลื่อนนโยบายของเราให้เป็นรูปธรรมเพื่อพัฒนาชีวิตของคนกรุงเทพฯได้อย่างแท้จริง