"บรู๊ค ดนุพร" ประธานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ ขอคะแนนประชาชน ให้ "มธุรส เพื่อไทย” เป็น ส.ก.เขตสะพานสูง เพื่อสะท้อนปัญหาประชาชนให้กทม.เร่งแก้ไข

วันที่ 2 พ.ค. 65 นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการ รณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. พร้อมด้วย น.ส.มธุรส เบนท์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตสะพานสูง เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย ขึ้นรถแห่หาเสียงจากศูนย์ประสานงานผ่านหน้าตลาดหมู่บ้านนักกีฬา พูดคุยทักทายขอคะแนนเสียงจากประชาชนก่อนจะเดินทางต่อไปบนถนนราษฎร์พัฒนา ลงเดินทักทายพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ที่มาจับจ่ายซื้อของในตลาดลาว (ริมถนนราษฎร์พัฒนา) ตลาดสัมมากร และหมู่บ้านพฤกษชาติ

น.ส.มธุรส กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ ได้รับเสียงสะท้อนจากชาวบ้านเกี่ยวกับปัญหาค่าครองชีพที่สูงขึ้น อันเป็นผลมาจากสภาพเศรษฐกิจในช่วงโควิด ทำให้เดือดร้อนหนัก รายได้ไม่พอต่อรายจ่าย เพราะสินค้าปรับตัวสูงขึ้น ทั้งน้ำมัน ก๊าซหุงต้ม ค่าไฟ แม้แต่บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ก็ทยอยปรับราคา ในขณะที่ค่าแรงยังคงที่

อย่างไรก็ตาม แม้โดยอำนาจหน้าที่ของ ส.ก.จะไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องนี้ได้โดยตรง แต่ก็สามารถเป็น ปากเป็นเสียงและสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนไปยังผู้มีอำนาจ และผลักดันนโยบายที่สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อน หรือ เพิ่มช่องทางหารายได้ให้แก่ประชาชน อย่างนโยบาย 50 เขต 50 ซอฟต์พาวเวอร์ ที่ให้คนชุมชนหรือย่านนั้น จัดงานแสดงศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร แฟชั่น ดนตรี โดยคนในท้องถิ่นที่จะสามารถออกแบบอีเวนต์เพื่อดึงดูดเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างเงินด้วยตนเอง กรุงเทพฯ จะไม่หลับใหล เปิดตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ทรงพลัง สร้างงาน สร้างเงินให้กับประเทศ รวมไปถึงนโยบาย 30 บาท ถึงที่หมาย ซึ่งจะผลักดันให้กระทรวงคมนาคมบริหารจัดการรถไฟ รถไฟฟ้า รถไฟลอยฟ้า หน่วยงานเดียว เพื่อการบริหารค่าโดยสารที่เชื่อมต่อกันเป็นโครงข่าย เสียค่าแรกเข้าเพียงครั้งเดียว ผู้โดยสารจะเข้ามาใช้งานมากขึ้น ทำให้ค่าตั๋วโดยสารถูกลงด้วย

...

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตสะพานสูง ให้โอกาส “มธุรส เบนท์ ผู้สมัคร ส.ก.เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย” เป็น ส.ก.เขตสะพานสูง ด้วยนะคะ.