“สุเทพ” เตือนความจำ ปชช.อย่าลืมระบอบทักษิณทำอะไรไว้ บอก “สยองเลย” หลัง “อุ๊งอิ๊ง” ประกาศเลือกตั้งหน้าเพื่อไทยต้องชนะแลนด์สไลด์ ชม “ลุงตู่” ทำงานหนัก พร้อมฝากคน กทม.เลือกนักปฏิบัติอย่าง “สกลธี”

วันที่ 28 เมษายน 2565 เฟซบุ๊กส่วนตัว “Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)” ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)ได้เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP 26

โดยนายสุเทพกล่าวว่า เมื่อ 2-3 วันก่อน ได้อ่านหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง พาดหัวข่าวว่า ลูกสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกาศว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้บริหารประเทศติดต่อกัน 8 ปี คนก็จะไม่อยากย้ายประเทศ คนที่อยู่ต่างประเทศก็จะกลับมา ประเทศก็จะมั่งคั่ง ประเทศก็จะเจริญ จึงอยากถามว่า จำได้ไหมว่า นายทักษิณ ผู้สถาปนาระบอบทักษิณ ได้เข้ามามีอำนาจบริหารประเทศติดต่อกันหลายปี ตั้งแต่ปี 2544 เป็นต้นมา ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศ สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนแสนสาหัส ใช้อำนาจหน้าที่แสวงหาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง โกงชาติบ้านเมืองไปเป็นแสนล้าน ใช้อำนาจหน้าที่โดยไม่เคารพต่อกฎหมาย มีการทุจริตในยุคนั้นมากที่สุด จนประชาชนทนไม่ได้ รวมตัวกันเป็นกลุ่มพันธมิตรเสื้อเหลืองออกมาเดินขบวนต่อต้านระบอบทักษิณทั่วประเทศ รวมถึงกรณีขายบริษัทด้านโทรคมนาคมให้กับ บริษัทเทมาเส็ก สิงคโปร์ แต่ไม่ยอมจ่ายภาษี และการโกงเลือกตั้งจนถูกยุบพรรคเพื่อไทย เปลี่ยนชื่อเป็นพรรคพลังประชาชนก็ถูกยุบอีก จนมาเป็นพรรคเพื่อไทย ซึ่งก็ยังเป็นส่วนหนึ่งของระบบทักษิณ

...

นายสุเทพ ยังกล่าวถึง เรื่องคนอยากย้ายประเทศ ว่า เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ไม่อยากย้าย ขณะที่เมื่อ 2 วันก่อน ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.สงขลาและพัทลุง ก็มีคนมาต้อนรับอย่างเนืองแน่น และการที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกกับประชาชนว่าไปอยู่ต่างประเทศไม่สนุก อากาศก็ไม่ดีภาษีก็แพง ขอยืนยันว่าสิ่งที่พล.อ.ประยุทธ์ พูดเพราะเคยอยู่ต่างประเทศมาแล้ว พร้อมอ้างว่าคนที่อยู่ต่างประเทศแล้วมีความสุข คือคนแบบทักษิณ ที่โกงไปจนรวยล้นฟ้า มีบ้านอยู่หลายประเทศ

“วันนี้พวกผมก็ไม่ต้องขึ้นศาลไม่ต้องสู้คดี วันนี้ตนโดนศาลชั้นต้นลงโทษพิพากษาจำคุก 5 ปี เพราะเหตุที่มาเดินขบวนต่อต้านกฎหมายนิรโทษกรรมต่อต้านระบอบทักษิณ แต่เราก็ไม่หนี ถ้าถูกจำคุกก็ยินดีที่จะติดคุกในประเทศไทย ไม่หนีไปเสวยสุขอยู่ต่างประเทศ เพราะเราเคารพกฎหมายไทย เคารพระบบศาลๆ ไทย เห็นเขามาโฆษณาชวนเชื่อถ้อยคำไพเราะ เพราะพริ้ง จัดฉากใหญ่โต พี่น้องบางคนอาจจะลืมความหลัง อาจจะเคลิบเคลิ้มไป ตนก็ต้องทำหน้าที่ในฐานะญาติ ในฐานะพี่น้องทั้งหลายสะกิดเตือนว่า อย่าเพิ่งลืมเรื่องพวกนี้ เพราะคนพวกนี้ที่ทำร้ายประเทศไทย อย่างแสนสาหัส นายทักษิณโกงไป จนศาลตัดสินลงโทษจำคุกก็หนีไปต่างประเทศ น้องสาวมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็โกงอีก ทุจริตคอร์รัปชันโครงการรับจำนำข้าวเฉพาะโครงการนี้โครงการเดียวประเทศเสียหายไป 5-6 แสนล้านบาท” นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่ออีกว่า วันนี้เราขาดงบประมาณในการบริหารประเทศ รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานหน้าเขียวหน้าแดงทุกวัน เงินทองก็ไม่คล่องมือ เพราะเหตุที่คนในระบอบทักษิณ ทุจริตฉ้อโกง โกงชาติโกงประชาชนไปทั้งสิ้น

“นี่ประกาศว่าเลือกตั้งคราวหน้าจะต้องแลนด์สไลด์ จะต้องเป็นพรรคการเมืองพรรคเดียวมาบริหารประเทศ ผมสยองเลย กลัวเลย เพราะเห็นมาแล้ว พี่ชายเป็นนายกฯ ก็โกง น้องสาวเป็นนายกฯ ก็โกง และถ้าลูกสาวมาเป็นนายกฯ อีกแล้วก็โกงอีก แล้วจะทำอย่างไร ผมไม่อยากเดินขบวนอีกแล้ว ผมไม่อยากออกมานอนกลางดินกินกลางถนนอีกแล้ว ผมคิดว่า วันนี้เราต้องเปลี่ยนรูปแบบวิธีการต่อสู้ เขาต่อสู้โดยผ่านมาทางโซเชียลมีเดีย พวกเราคนรักชาติบ้านเมืองก็ต้องสู้กันโดยโซเชียลมีเดีย ไม่ต้องออกมานอนกลางดินกินกลางถนน ใครที่ยังจำความหลังได้ ยังระลึกได้ว่าคนในระบอบทักษิณได้ก่อกรรม กับประเทศไว้อย่างรุนแรงสาหัสเพียงใด ช่วยเตือนคนที่ลืมไปแล้วว่าอย่าไปหลงใหลกับคำโฆษณาของเขา สิ่งที่เขาโฆษณาอยู่นั่นเขาทำอีกเรื่องต่างหาก” นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ต้องชื่นชมว่าบรรดาผู้สมัคร ไม่ออกมาปราศรัยกล่าวร้ายโจมตี เหมือนสมัยระบอบทักษิณ ส่ง พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ลงสมัครแข่งกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯ กทม.ใส่ร้ายป้ายสีตนเอง พร้อมกล่าวว่ารู้สึกเห็นใจ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ต้องทำงานหนัก แก้ปัญหา ที่เกิดจากการกระทำของคนในระบอบทักษิณ พร้อมฝากการเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค. นี้ ให้คน กทม. เลือกนายสกลธี ภัททิยกุล ที่เป็นนักปฏิบัติไม่ใช่การโฆษณาชวนเชื่อแบบหวานๆ นอกจากนี้ยังกล่าวว่าตนเองพร้อมจะยืนหยัดอยู่เคียงข้างประชาชน และยังยืนหยัดจะสู้กับระบบทักษิณต่อไป เพราะไม่ขอหลงเชื่อง่ายๆ เนื่องจากเคยเจอมาแล้วกับตัวเอง โดยยังจำรสชาติได้อยู่ไม่มีวันลืม