โฆษกพลังประชารัฐ ย้ำนโยบายหลักของพรรค เดินหน้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ช่วยผู้มีรายได้น้อย เผย “บิ๊กป้อม” ห่วงใยประชาชน เร่งผลักดันสนับสนุนมาตรการภาครัฐช่วยค่าครองชีพ

วันที่ 28 เม.ย. 2565 น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยถึงการแพร่ระบาดโควิด-19 หลายปีที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและการดำรงชีพของประชาชน ประกอบกับสถานการณ์โลก และภาวะสงครามรัสเซีย-ยูเครน ที่กระทบต่อราคาน้ำมันตลาดโลก ทำให้ราคาสินค้าอื่นๆ ต่างปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราได้อยู่เคียงข้าง พร้อมผลักดันนโยบายดูแลปากท้องของพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด บรรเทาความเดือดร้อนผ่านโครงการต่างๆ ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ผ่านโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นโยบายหลักของพรรคพลังประชารัฐ ควบคู่ไปกับให้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรคลงพื้นที่ดูแลพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ทั้งในการประสานมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์เบื้องต้น การสนับสนุนดูแลด้านสุขอนามัย ให้กับกลุ่มเสี่ยงมาโดยตลอดระยะเวลาที่เกิดวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา พร้อมกับใช้กลไกการบริหารงานของรัฐเพื่อเข้าไปสร้างอาชีพ เพื่อเพิ่มรายได้ ทั้งภาคแรงงานและภาคการเกษตร

ล่าสุดคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้กระทรวงการคลัง จัดทำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ได้ทั้งผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดิม และผู้เข้าข่ายได้รับสิทธิรายใหม่ คาดว่าจะสามารถเริ่มใช้สิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2565 โดยมีกรอบวงเงินกว่า 500 ล้านบาท และคาดว่าจะมีประชาชนได้รับสิทธิกว่า 20 ล้านคน ตามเงื่อนไขที่กระทรวงการคลังกำหนด ภายหลังจากที่บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบแรก จะสิ้นสุดการใช้ในสิ้นเดือน เม.ย. 2565 ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเข้าไปยื่นตรวจสอบรายละเอียดสิทธิได้ที่คลังจังหวัดทั่วประเทศ

...

นอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐยังได้ร่วมผลักดันเพื่อแก้ปัญหาสถานการณ์ราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งมาจากการสู้รบระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ครม. ได้มีมติเห็นชอบให้ส่วนลดอัตราค่าไฟฟ้าผันแปร (ค่า FT) กับผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยและประเภทกิจการขนาดเล็ก ที่มียอดการใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน เป็นระยะเวลา 4 เดือน ตั้งแต่ พ.ค.-ส.ค. 2565 รวมถึงมาตรการลดภาระผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างกว่าแสนคน ในรูปแบบรัฐร่วมจ่าย 50% ไม่เกิน 50 บาท/คน/วัน และไม่เกิน 250 บาท/คน/เดือน ในช่วงเดือน พ.ค.-ก.ค. 2565 พร้อมทั้งยังยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ เป็นต้น

“พล.อ.ประวิตร มีความห่วงใยประชาชน โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย จึงต้องเร่งเดินหน้าช่วยเหลือผ่านกลไกการสนับสนุนจากภาครัฐ เพื่อให้ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ โดยผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็จะสามารถใช้ชีวิตได้สะดวกมากขึ้นผ่านมาตรการลดค่าครองชีพ ทั้งการลดค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าก๊าซหุงต้ม สนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทาง หรือแม้กระทั่งช่วยเหลือค่าน้ำมันให้กับผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง”