"นิโรธ" ประธานวิปรัฐบาล เผย พร้อมรับศึกเปิดสภาฯ ไม่หวั่นเวทีซักฟอก เล่นมุก "บิ๊กป้อม" หยอกบินพบ "ทักษิณ" ที่อังกฤษ บอก กับนักข่าวแค่ "อำเล่น" ยัน ไม่ได้มีการพบกัน


วันที่ 21 เม.ย. นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันที่ 22 พ.ค.ว่า ได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และคณะทำงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมพร้อมการเปิดประชุมสภาฯ ว่า จะปรับการทำงานให้เป็นการทำงานเชิงรุกมากขึ้นจากเดิมเป็นฝ่ายตั้งรับ จะกำชับ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ให้เตรียมพร้อมเข้าร่วมประชุม และเป็นองค์ประชุม ซึ่งนายกฯ ไม่กังวลต่อการเปิดสภาฯ ที่จะมีการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยย้ำว่า รัฐบาลมีความพร้อมชี้แจง ส่วนตัวมองว่า การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน เป็นเรื่องปกติ หากไม่ยื่นถือเป็นเรื่องผิดปรกติ ยืนยันว่า เสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น ส่วนกลุ่ม ส.ส.พรรคเล็ก และกลุ่มพรรคเศรษฐกิจไทย นั้น เชื่อว่าไม่มีปัญหา จะไม่เป็นตัวแปรที่มีผลกระทบต่อรัฐบาล เพราะ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย บอกตนว่า หากมีอะไรให้ประสานมา จึงเชื่อว่า จะได้รับความร่วมมืออย่างดี

นายนิโรธ กล่าวว่า นอกจากนี้นายกฯ ยังกล่าวชื่นชม “มิลลิ” น.ส.ดนุภา คณาธีรกุล แร็ปเปอร์ชื่อดังของไทยที่ได้ไปแสดงบนเวทีเทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลาแวลลีย์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยชื่นชมที่ช่วยโปรโมตประเทศ ตนได้ถามนายกฯ ว่า ก่อนหน้านี้ “มิลลิ” ได้ออกมา call out นายกฯ ซึ่งนายกฯ ระบุว่า เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า “มิลลิ” สนใจงานด้านการเมือง และติดตามการทำงานของนายกฯ และขอบคุณ “มิลลิ” ที่หวังดีและให้คำแนะนำ ขณะเดียวกัน ตนได้มีโอกาสคุยโทรศัพท์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ภายหลังเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษ ได้สอบถาม พล.อ.ประวิตร ว่า ได้เจอกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จริงหรือไม่ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร นิ่งไปพักหนึ่งก่อนตอบว่า “เขาฝากความคิดถึงแกด้วย” และถามตนกลับว่า เป็นผู้สื่อข่าวสำนักไหน ถามเหมือนเป็นนักข่าว เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำ ว่า แสดงว่า พล.อ.ประวิตร ได้ไปพบกับนายทักษิณที่ประเทศอังกฤษจริงๆ ใช่หรือไม่ นายนิโรธตอบว่า “ท่านอำเล่น ไม่ได้ไปพบกัน เป็นการหยอกล้อเล่นๆ เท่านั้น”

...