"เนติภูมิ" พร้อมกลุ่ม ผู้สมัคร ส.ก.เพื่อไทย ร่วมกันทำบุญตักบาตร และรดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ ลั่น "ผู้สูงอายุ" ต้องรักษาฟรี แบบไม่มีเงื่อนไข ยันพร้อมผลักดัน ให้กทม.จัดสรรงบฯ กทม.

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในวันผู้สูงอายุ ผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทย นำโดย นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ก.เขตคันนายาว เบอร์ 5 นายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ผู้สมัครส.ก.เขตบึงกุ่ม เบอร์ 3 น.ส.มธุรส เบนท์ ผู้สมัครส.ก.เขตสะพานสูง เบอร์ 3 น.ส.นภัสสร พละระวีพงศ์ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางกะปิ เบอร์ 4 และ นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดกระบัง เบอร์ 2 ต่างร่วมทำบุญตักบาตร และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุในพื้นที่ของตัวเอง เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันสงกรานต์ และวันผู้สูงอายุ ก่อนจะลงพื้นที่หาเสียง

โดยนายเนติภูมิ กล่าวว่า จากข้อมูลของกรมกิจการผู้สูงอายุ (ธ.ค.64) ทั้ง 77 จังหวัดของไทยนั้น พบว่า กทม.มีจำนวนผู้สูงวัยสูงที่สุด กว่า 1,171,900 คน ชี้ให้เห็นว่า กรุงเทพฯ เป็นมหานครผู้สูงวัย ที่ต้องใส่ใจเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ เพราะเป็นประชากรเมือง ที่ต้องใช้ชีวิตวัยชราในเมือง หากเจ็บป่วยต้องได้รับการรักษาที่มีคุณภาพ โดยจะผลักดันให้ กทม.จัดสรรงบประมาณ "ผู้สูงวัยรักษาฟรี" เพื่อให้เชื่อมโยงกับนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่จะผลักดันให้มี "50 โรงพยาบาล 50 เขต"

...