รมว.ศึกษาธิการ ให้กำลังใจครูฉีดวัคซีนโควิด-19 ตั้งเป้าให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้ารับบริการวันละ 5,000 คนที่สถานีกลางบางซื่อ ลุยฉีดให้ได้มากที่สุดก่อนเปิดเทอม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยภายหลังร่วมตรวจเยี่ยมศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ วันนี้ ว่า จากการตรวจเยี่ยมครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มาฉีดวัคซีนโควิด-19 ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่ง ศธ. ตั้งเป้าไว้ว่าจะให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาในทุกสังกัด เข้ามาฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อวันละ 5,000 คน ส่วนวันนี้มีครูและบุคลากรทางการศึกษาฉีดวัคซีน จำนวน 5,352 คน แบ่งเป็น บุคลากรในสังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) 1,843 คน บุคลากรในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) 2,592 คน และบุคลากรในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามตามอัธยาศัย (กศน.) 917 คน

น.ส.ตรีนุช กล่าวต่อไปว่า จากการสอบถามครูที่มาฉีดวัคซีนวันนี้ทุกคนสบายดี และมีความมั่นใจมากขึ้น เพราะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว อย่างไรก็ตาม ศธ. ตั้งเป้าไว้ว่าจะฉีดวัคซีนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ได้มากที่สุด ก่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 วันที่ 14 มิถุนายน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับจำนวนวัคซีนที่มีอยู่ในประเทศว่าจะฉีดให้ครูได้มากน้อยเพียงใด โดย ศธ. ได้ส่งรายชื่อครูทั้งหมดกับกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แล้ว โดยครูและบุคลากรทางการศึกษาจะเป็นกลุ่มแรกๆ ที่จะได้รับการฉีดวัคซีนอยู่แล้ว.