นายกฯ ขอสื่อมวลชน เสนอข่าวรัฐประหารเมียนมา ด้วยความระมัดระวัง ย้ำ ยึดตามหลักการอาเซียน ยัน ไม่อยากให้เกิดเป็นผลเสียทางเศรษฐกิจ และประชาชนที่เป็นเพื่อนบ้านกันทั้ง 2 ประเทศ

วันที่ 2 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังประชุม ครม.ประจำ วันที่ 2 ก.พ. 2564 กรณี ประเทศเมียนมา ขอสื่อมวลชนทุกฝ่ายเสนอข่าวระมัดระวังที่สุด ไม่อยากให้เกิดเป็นผลเสียเรื่องผลประโยชน์เศรษฐกิจและประชาชนของเรา ที่เป็นประเทศเพื่อนบ้านร่วมกัน อันนี้ก็ขอให้เป็นเรื่องของอาเซียน ไม่อยากให้เกิดความขัดแย้ง ให้เป็นไปตามหลักการของอาเซียน ส่วนเรื่องเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ได้แต่งตั้งให้ รมว.คลัง เป็นประธานเจรจา ช่วยเหลือนักธุรกิจของเราด้วยแล้ว 

ส่วนมาตรการช่วยเหลือประชาชนด้านเศรษฐกิจ โควิด-19 นายกฯ กล่าวว่า ให้กระทรวงแรงงาน กระทรวงการคลัง สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ได้ร่วมกันดำเนินการอยู่แล้ว ก็จะยังมีการเก็บตกมาตรการช่วยเหลือในส่วนที่ประชาชนยังไม่ได้รับการช่วยเหลือต่อไปอย่างต่อเนื่อง

ส่วนคำถามหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านรัฐบาล มีกระแสข่าวจากโหรคมข. หรือคนบางคน จะเป็นเช่นไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ ไปหามกันเอาเอง