อีกแล้ว โชเฟอร์ตีนผี ซิ่งรถบรรทุก 10 ล้อ ฝ่าไฟแดงชน จยย. ก่อนทับหัวซ้ำ นักเรียนหญิงตายสยองคาเครื่องแบบ ย่ามาดูศพถึงกับช็อก เข่าทรุดเป็นลมกองกับพื้น เพราะเมื่อคืนยังคุยกับหลานอยู่เลย


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 ส.ค. 67 ร.ต.ท.ทวีวิทย์ แก้วโรย รองสว.สอบสวน สภ.ขุนทะเล รับแจ้งเหตุมีคนถูกรถชนเสียชีวิตบริเวณสี่แยกไฟแดงซอย 2 ต.ขุนทะเล อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลขุนทะเลและกู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี 


ที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สีเทาดำ ป้ายทะเบียน 1 กภ 5429 สุราษฎร์ธานี ล้มตะแคงอยู่ได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา น.ส.ไพลิน หีตเทพ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/3 หมู่ที่ 4 ต.กรูด อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี สภาพศพสวมชุดนักเรียน ศีรษะถูกเหยียบจนเละ ใกล้กันพบกระเป๋านักเรียนระบุโรงเรียนเคียนซาพิทยาคม ภายในกระเป๋าพบ ใบขออนุญาตออกนอกโรงเรียนในเวลาเรียน (แบบไม่กลับมาอีก) ลงวันที่ 19 ส.ค. ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบรถ 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว บรรทุกถังก๊าซแอลพีจีขนาดใหญ่ ทะเบียนป้ายเหลือง 70-4544 สุราษฎร์ธานี บรรทุกน้ำมันจอดอยู่และคนขับรอให้การ

...


จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ในขณะที่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตมาจอดติดไฟแดงอยู่บริเวณเลนซ้ายสุดท้องถนน รถ 10 ล้อ มาในเลนเดียวกันจนทำให้ชนเข้าอย่างจัง เรื่องที่ผ่านมาจุดดังกล่าวก็ไม่ค่อยเกิดอุบัติเหตุบ่อยนักแต่จะมีรถที่ขับฝ่าไฟแดงในเลนซ้ายบ่อยครั้ง


ต่อมา นางสุกัญญา หีตเทพ อายุ 62 ปี ผู้เป็นย่าของผู้เสียชีวิต และญาติๆ ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ โดยเมื่อเดินทางมาถึงย่าถึงกับร้องไห้โฮออกมาจนเข่าทรุดเป็นลมลงกับพื้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องช่วยกันประคองเข้าไปที่ร่มและปฐมพยาบาลเบื้องต้น 


ย่า เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปรับจ้างกรีดยางอยู่ในพื้นที่อำเภอเคียนซา จึงไปอยู่กับย่า และเรียนหนังสืออยู่ที่ในอำเภอเคียนซา แต่ต่อมาน้องได้ขอออกมาทำงานเพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียนและดูแลย่า จึงมาเช่าหอพักอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี  แต่ทุกวันจันทร์น้องจะต้องกลับไปโรงเรียนเพื่อที่จะเอาใบงานกลับมาทำ ซึ่งเมื่อเช้าได้ขับรถจักรยานยนต์ไปที่โรงเรียน เพื่อขออาจารย์สอบ แต่ทางโรงเรียนไม่อนุญาตให้สอบ จึงต้องเดินทางกลับมาในอำเภอเมือง จนมาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว และปกติเป็นเด็กนิสัยดี กตัญญู คนรอบข้างจะรักมาก ซึ่งคุณย่าเพิ่งได้คุยโทรศัพท์กับหลานล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ไม่ได้มีลางสังหรณ์ใดๆ


รายงานข่าวแจ้งว่า ถนนสายสุราษฎร์ฯ-นาสาร ช่วงแยกบางใหญ่-จุดตัดถนนเซาท์เทิร์น ระยะทาง 9.87 กิโลเมตร จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ประกาศเป็นเขตความปลอดภัย ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. 61 กำหนดความเร็วให้รถบรรทุก รถโดยสารสาธารณะ จำกัดความเร็วที่ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถนั่งส่วนบุคคลและรถจักรยานยนต์ จำกัดความเร็วที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เนื่องจากในรอบ 3 ปีเกิดอุบัติเหตุเกือบ 494 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก แต่ปรากฏว่ายังมีรถบรรทุกใหญ่ใช้ความเร็วเกินกฎหมายกำหนดเป็นประจำ และเกิดอุบัติเหตุอย่างต่อเนื่องมีผู้เสียชีวิตอีกดังกล่าว.