"กรมส่งเสริมสหกรณ์" จัดโครงการ "ปันน้ำใจสู่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้ชายแดน" ที่โรงเรียนราชพัฒนา อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส 27 ส.ค.นี้ เพื่อมอบโอกาสและเติมเต็มด้านการศึกษา ให้เด็กๆ ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้  

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 66 กรมส่งเสริมสหกรณ์ โดยสำนักงานสหกรณ์จังหวัดนราธิวาส ร่วมมือกับสำนักงานสหกรณ์จังหวัดปัตตานี และสำนักงานสหกรณ์จังหวัดยะลา พร้อมขบวนการเครือข่ายสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ ร่วมกันจัดทำโครงการ "ปันน้ำใจสู่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้ชายแดน" ซึ่งมีกำหนดจัด 3 ครั้ง ในพื้นที่จ.ยะลา จ.ปัตตานี และ จ.นราธิวาส โดยในครั้งแรกได้ดำเนินการจัดกิจกรรมแล้วที่โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านมลายู) อ.เมือง จ.ยะลา และในครั้งนี้มีกำหนดจัดกิจกรรมขึ้นในวันที่ 27 สิงหาคม 2566 ณ โรงเรียนราชพัฒนา ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตนิคมสหกรณ์ปิเหล็ง หมู่ที่ 6 บ้านปิเหล็ง ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส โดยเป็นการจัดกิจกรรมสร้างความอบอุ่นให้กับน้องๆ นักเรียน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย ที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้มีโอกาสเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ให้ได้รับความสุขและเกิดการพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ รวมทั้งมีการมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา เงินทุนการศึกษา และทุนในการบูรณะซ่อมแซมอาคารเรียนให้นักเรียนต่อไป

...

โดย นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวว่า สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ "ปันน้ำใจสู่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้ชายแดน" นั้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และเผยแพร่ภาพลักษณ์ของขบวนการสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร ให้องค์กรต่างๆ และชุมชนในพื้นที่ได้ทราบถึงบทบาทของสหกรณ์ และกลุ่มเกษตรกรในการดำเนินกิจกรรมภายใต้หลักการสหกรณ์ "เอื้ออาทรต่อสังคมและชุมชน" ในการแบ่งปันและการมีเมตตาต่อผู้อื่น ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้างจริยธรรมในใจที่ดี รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กในพื้นที่นิคมสหกรณ์ปิเหล็ง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้รับความรัก ความอบอุ่น ความเอื้ออาทร และเติมเต็มทางด้านการศึกษา โดยการสนับสนุนอุปกรณ์การศึกษา ที่มีความจำเป็นต่อการเรียนการสอน เพื่อมีอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย และเพียงพอต่อการพัฒนาทักษะและการศึกษา ให้แก่เด็กและสถานศึกษาในเขตพื้นที่นิคมสหกรณ์ปิเหล็ง สถานศึกษา รวมทั้งเกิดแรงกระตุ้นให้ชุมชน และองค์กรต่างๆ ได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน ซึ่งจะเป็นทรัพยากรที่สำคัญของชาติในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ ขอเรียนเชิญผู้มีจิตกุศล ร่วมสมทบทุนเพื่อจัดหาอุปกรณ์การเรียนการสอน เป็นทุนการศึกษาและทุนเพื่อกิจการของโรงเรียน สามารถร่วมบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขานราธิวาส เลขที่บัญชี 905-3-65740-1 ชื่อบัญชี โครงการปันน้ำใจสู่น้อง 3 จังหวัดภาคใต้ชายแดน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 24 สิงหาคม 2566