เด็ก 6 ขวบ หายจากบ้านไปเกือบ 2 วัน ชาวบ้าน-หน่วยกู้ภัย ระดมหายังไงก็ไม่เจอ ก่อนช่วงเช้ามีคนเห็นเดินออกมาจากถุงปุ๋ย ไม่ไกลจากบ้าน เล่าเจอยายแก่พาไป

วันที่ 24 ก.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เฟซบุ๊กเพจศูนย์แจ้งข่าวบุรีรัมย์ ได้ประกาศตามหาเด็กหาย เป็นเด็กชายอายุ 6 ขวบ หายออกจากบ้านไปตั้งแต่เวลา 20.00 น. ตั้งแต่คืนวันที่ 22 ก.ย. ยังไม่ทราบชะตากรรม

ต่อมาวันที่ 23 ก.ย. หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม ร่วมกับชาวบ้านเสม็ด หมู่ 9 ต.สองชั้น อ.กระสัง ซึ่งเป็นบ้านของ ด.ช.ชนาธิป ประเสริฐศรี หรือ น้องเอ็มร้อย อายุ 6 ขวบ ที่หายตัวไป ระดมค้นหาตามจุดต่าง ๆ เช่น สระน้ำ หรือป่าชุมชน ตลอดทั้งวัน หาไม่พบ กระทั่งยุติการค้นหาชั่วคราว แต่ทางชาวบ้านและครอบครัว ยังเดินหน้าค้นหาต่อ โดยมีส่วนหนึ่งไปถามหมอดู และพระ ตามความเชื่อ แต่สุดท้ายก็ยังไม่พบตัวน้อง

ล่าสุด เมื่อเวลา 06.00 น. วันนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบตัวเด็กแล้ว จึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยชาวบ้านเล่าให้ฟังแบบเหลือเชื่อว่า น้องออกมาจากถุงปุ๋ย ข้างยุ้งข้าว ห่างจากบ้านประมาณ 30 เมตร และเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน ค้นหาอีกหลายรอบ

...

สอบถาม น้องเอ็มร้อย บอกว่าวันที่หายตัวไปเป็นตอนค่ำ มียายแก่หน้า 3 เหลี่ยม ผมยาว เล็บยาวกวักมือให้ไปหา จึงเดินไปกับยายแก่ ยายบอกว่ายายชื่อแสงจันทร์ แต่ไม่รู้ว่าพาไปไหน ระหว่างนั้นยายแสงจันทร์ เอาฝรั่งมาให้กินประมาณ 30 ลูก ตนก็กินไปแต่ไม่รู้สึกหิว ไม่มียุงมากัด และไม่รู้ว่าอยู่มาได้กี่วัน กระทั่งยายบอกว่า "กลับไปเหอะ" จึงเดินออกมา

นายณัฐิวุฒิ ทวีฉลาด อายุ 25 ปี น้าชายน้องเอ็มร้อย เล่าว่า หลังทราบข่าวว่าน้องหาย จึงได้โพสต์ตามสื่อต่าง ๆ พร้อมกับออกตามหา โดยไปทุกที่ที่คิดว่าเด็กจะไป ทั้งสระน้ำ ป่า ไปหาหมด แต่ไม่เจอ กระทั่งมาทราบว่าน้องไปอยู่ในกระสอบถุงปุ๋ย ซึ่งเพื่อนบ้านเป็นคนเห็นว่าน้องเปิดกระสอบถุงปุ๋ยออกมา เพื่อนบ้านยังบอกอีกว่าประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา ได้ยินเสียงไอ แต่ไม่มีใครกล้าลงมา หลังจากเจอน้อง ตรวจตามร่างกายทุกอย่างปกติ มีอาการตกใจนิดหน่อย ไม่มีร่องรอยยุงกัด เหมือนเด็กไม่ได้ไปไหน

ด้าน นางพลวย มีศิลป์ อายุ 67 ปี ยายเด็ก เล่าว่า ตนเป็นคนเลี้ยงน้องเอ็มร้อย เพราะพ่อแม่น้องไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด หลังเกิดเรื่องพยายามค้นหาและไปหาหมอดู พระรูปหนึ่งบอกว่าเด็กไม่ได้ไปไหน อยู่แถวกระท่อมข้างบ้าน มีบางสิ่งบางอย่างพาหลานไป ตนถามพระว่าแล้วหลานจะอยู่อย่างไร อดข้าวอดน้ำ พระตอบว่าคนที่พาไปเขาดูแลอย่างดีมีอาหารกิน ถึงแม้พระจะช่วยตามหา แต่หาอย่างไรก็ไม่เจอ

จนเที่ยงคืนที่ผ่านมา ตนไปเซ่นผีตามที่ต่าง ๆ ขอให้เปิดตา ให้หาหลานเจอ พระปลอบใจอีกว่า ไม่นานเขาก็ปล่อยมา ตนจึงเข้าไปตอนเวลาประมาณตี 3 จนชาวบ้านมาบอกว่าเจอหลานแล้ว

นางพลวย บอกด้วยว่า ตนแปลกใจมากที่หลานไปอยู่ตรงนั้น พวกตนเดินหาหลายรอบ แต่ไม่พบเห็นแต่ถุงปุ๋ย ไม่เห็นคน ส่วนตัวเชื่อว่ามีสิ่งลี้ลับพาไปจริง โดยเฉพาะจุดที่หลานไปอยู่ เป็นที่ดินของปู่ย่าตายาย ส่วนชื่อแสงจันทร์ที่หลานเอ่ยขึ้นมา เป็นชื่อเจ้าของที่ดินเมื่อ 200 ปีที่ผ่านมา โดยเวลาที่หลานหายไปทั้งหมด 34 ชม.