ญาติรับร่างผู้เสียชีวิตเหตุสลด "บุกบ้านยิงดับ 4 ศพ" ไปประกอบพิธี พร้อมเผย น้องเบส หลายชายวัย 18 ปี ได้ส่งข้อความสุดท้ายบอกแม่ก่อนถูกยิง

จากกรณีเหตุสุดสลด สามีเก่าตามง้อเมียไม่สำเร็จ หึงหวงหลังรู้เมียมีผัวใหม่ บุกบ้านยิงเมีย พร้อมญาติดับ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตายตาม โดยทางครอบครัวฝ่ายหญิง ได้เผยถึงชนวนเหตุของการลงมือก่อเหตุ มาจากความหึงหวง ดังที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (ญาติเล่ามูลเหตุสลด อดีตสามีชอบทำร้ายร่างกาย ก่อนบุกยิงดับ 4 ศพ ต่อหน้าลูก 2 ขวบ)

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าล่าสุด หลังจากตรวจที่เกิดเหตุ และร่วมกับแพทย์ รพ.มัญจาคีรี และ เจ้าหน้าที่ ศพฐ.4 ขอนแก่น ตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรศพผู้ตายทั้ง 4 รายแล้ว ญาติของนายนพดล เดินทางมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.หนองคาย โดยญาติไม่ติดใจ

ขณะที่ศพของอดีตแม่ยาย อดีตภรรยา และหลานชายนั้น หลังชันสูตรศพ ญาติก็ไม่ติดใจ เพราะเชื่อว่านายนพดล ฆ่าเพราะโกรธอดีตภรรยา อีกทั้งมีหลักฐานยืนยันด้วยเขม่าดินปืนที่พบในมือ จึงไม่ได้ส่งศพไปชันสูตรนำใส่โลงเพื่อเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้อง และชาวบ้าน รวมทั้งเพื่อนของน้องเบส ทองยศ หลานชายอายุ 18 ปี ที่ต้องมาเสียชีวิตด้วย

ในขณะเดียวกัน ญาติพี่น้องต่างพูดถึงก่อนที่จะถูกยิงตายนั้น น้องเบส ส่งข้อความแชตเฟซบุ๊กไปหาแม่ ซึ่งค้าขายอยู่ กทม. แจ้งว่า "แม่ บักบอย มันยิง ตายหมด" จากนั้นแม่ก็พยายามโทรหาแต่น้องเบสไม่รับสาย แม่ของน้องเบสจึงได้โพสต์ข้อความแชตดังกล่าว พร้อมระบุว่า "เบสทำไมทิ้งแม่ไปแบบนี้" ซึ่งในวันนี้แม่ของน้องเบสจะเดินทางกลับมาที่บ้านเกิดเหตุเพื่อจัดเตรียมงานศพให้กับทุกคน

...

ขณะที่ นายเวียงชัย คำตุ้ม อายุ 58 ปี สามีของนางจรวยพร ซึ่งเป็นพ่อของ น.ส.หมิว และเป็นตาของน้องเบส ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงประมาณ 08.00 น. ตนเองออกไปซื้อกับข้าวในหมู่บ้าน มีเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่า ได้ยินเสียงปืนดังอยู่ในบ้าน ตนเองจึงโทรแจ้งตำรวจว่ามีเสียงปืนดังขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้ ได้เดินทางมาที่เกิดก่อน

ส่วนตนเองก็ขับรถกลับมาบ้าน พอมาถึงบ้านทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้ตนเองเข้าไป เพราะเกรงว่ามือปืนจะทำร้ายอีก และยังไม่รู้ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร จึงได้รอให้เจ้าหน้าที่ทำหน้าที่ และเคลียร์พื้นที่ก่อน ซึ่งเพื่อนบ้านบอกว่าได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เคลียร์พื้นที่เรียบร้อย พร้อมกับอุ้มหลานสาวออกมา บอกว่าหลานไม่โดนยิง จึงได้เข้าไปกระทั่งทราบว่าถูกยิงตายแล้ว 4 ศพ ทั้งภรรยา ลูกสาว หลานชาย และอดีตลูกเขย ส่วนหลานสาววัย 1 ขวบ 7 เดือน รอดชีวิตคนเดียวในบ้าน

คาดว่ามือปืนน่าจะมาที่บ้าน ประมาณ 08.00 น. ช่วงที่ตนออกไปซื้อกับข้าว ซึ่งก่อนเกิดเหตุลูกสาวได้หนีสามีมาได้ประมาณ 2 อาทิตย์ ได้ยินว่าทะเลาะกันมา และถูกตบตีกัน และก่อนหน้านี้รุนแรงถึงขั้นขึ้นศาลอยู่ จ.หนองคายมาแล้ว ที่ผ่านมาเคยคิดอยู่ว่าอาจจะเกิดเหตุแบบนี้ เพราะได้ยินในข่าวบ่อยๆ ก็ได้เตือนลูกสาวไปบอกว่า ตอนที่ถูกเขาตบเขาตีก็อย่าไปตอบโต้เขา เดี๋ยวเขาจะยิงหรือฆ่าทิ้ง

ทางด้าน พ.ต.อ. พิชัย นาขันดี ผกก.สภ.มัญจาคีรี กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ มีผู้เสียชีวิตรวม 4 ศพ รวมทั้งนายนพดล มือปืนที่ลงมือยิงทุกคน ยกเว้นลูกสาววัยขวบเศษ ซึ่งสันนิษฐานได้ว่าเกิดจากการง้อเมียไม่สำเร็จ และเกิดความหึงหวงที่คิดว่าอดีตภรรยามีชายคนใหม่ จึงฆ่าทุกคนในบ้านทิ้ง

ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตรวจค้นในรถ พบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเป็นของนายนพดล หรือของบุคคลใด ส่วนรถยนต์นั้นทราบว่า ซื้อต่อจากคนอื่นมา แต่ยังไม่โอนสิทธิ์ อย่างไรก็ตามสรุปได้ว่าคดีนี้ นายนพดลก่อเหตุคนเดียว ไม่มีบุคคลอื่นเข้ามาร่วมก่อเหตุ และญาติทั้งสองฝ่ายก็ไม่ติดใจการตายในครั้งนี้

เพราะทุกฝ่ายรู้ว่าฝ่ายหญิงมีปัญหากับอดีตสามีจนเลิกกันมากว่า 1 ปีแล้ว และฝ่ายชายก็ตามง้อตลอด แต่ฝ่ายหญิงไม่คืนดีด้วย จึงเป็นชนวนเหตุของการลงมือฆ่าอดีตภรรยา แม่ยาย และหลานชายในครั้งนี้ โดยญาติของนายนพดลที่เดินทางมารับศพ ซึ่งเป็นพี่สาวก็ยืนยันว่าน้องชายเคยสั่งเสียไว้ว่า ง้อเมียแล้ว เมียไม่กลับ หากเกิดอะไรขึ้น และถ้านายนพดลตายไป ขอให้เลี้ยงดูลูกสาวให้ด้วย.