สาวลูก 3 ไม่รู้ตัวว่าตัวเอง "ท้อง" ขึ้นรถทัวร์จะไปทำงาน ระหว่างทางปวดฉี่ จะไปเข้าห้องน้ำ คลอดลูกคนที่ 4 ออกมา โชคดีมีพยาบาลบนรถ ช่วยกันทำคลอดจนปลอดภัย คนตาดีมองหาเลขทะเบียน 

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 8 ก.ย. 67 ศูนย์วิทยุ รพ.ปากช่องนานา อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งจาก นายชาญชัย ยิ่งนอก คนขับรถทัวร์ปรับอากาศ ของบริษัท สมบัติทัวร์ จำกัด ทะเบียน 16-2468 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 784-4 ขอนแก่น-ภูเก็ต ว่า มีผู้โดยสารคลอดลูกบนรถ ขณะอยู่บนมิตรภาพ กม.42-43 หน้าห้างเอาต์เล็ต ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ต.กลางดง จึงประสานรถกู้ชีพเทศบาลตำบลสีมามงคล พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพออกตรวจสอบ

เมื่อไปถึง พบ น.ส.เยาวลักษณ์ มั่นคง อายุ 31 ปี ชาว จ.ขอนแก่น นอนอยู่บริเวณทางเดินบนรถทัวร์ คลอดลูกออกมาแล้ว เป็นทารกเพศหญิง อาการปลอดภัย โดยมีผู้โดยสารที่เป็นพยาบาล คือ นายสถาพร วิไลวรรณ และ น.ส.ศศิธร นครพัฒน์ พยาบาล รพ.ชุมพร ช่วยกันทำคลอด  

สอบถาม น.ส.เยาวลักษณ์ เล่าว่า ตนมีลูกแล้ว 3 คน ลูกคนนี้ไม่รู้ว่าท้อง จึงไม่ได้ฝากท้อง ซึ่งตนกำลังนั่งรถจาก จ.ขอนแก่น จะไปทำงานที่ จ.ภูเก็ต ปวดฉี่จะไปเข้าห้องน้ำ ไปถึงหน้าห้องน้ำลูกไหลออกมาก่อน พอดีบนรถมีพยาบาลนั่งมาด้วย พยาบาลจึงมาช่วยทำคลอด และรถกู้ชีพของ รพ.ปากช่องนานา พร้อมทีมแพทย์พยาบาล มารับตัวไปตรวจ และดูแลที่ รพ.ปากช่องนานา ส่วนรถทัวร์ปรับอากาศ เดินทางต่อไป จ.ภูเก็ต

...