เด็ก 8 ขวบ หิ้วเป้ เดินริมถนนกลางดึก พอถามถึงรู้ คิดว่าเช้า ครูนัดไปทัศนศึกษา ดูช้างที่สุรินทร์ ตื่นเต้นกลัวไม่ทันรถ กู้ภัยพาไปส่งบ้าน แม่ยังไม่รู้ว่าลูกหาย

เรื่องนี้มีทั้งความน่าเอ็นดู และอันตราย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.นางรอง และกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ รับแจ้งมีเด็กหญิงเดินเท้ามาตามถนนสายบุรีรัมย์ - นางรอง ช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. วานนี้ (8 ก.ย. 67) ก่อนที่พลเมืองดีจะนำตัวเด็กไปฝากไว้ที่ปั๊มน้ำมัน

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ พบเด็กหญิงอายุ 8 ปี ชื่อ "น้องน้ำ" เล่าให้ฟังว่า ครูจะพาไปทัศนศึกษา ไปดูช้างที่จังหวัดสุรินทร์ กลัวว่าจะขึ้นรถไม่ทัน จึงเตรียมอุปกรณ์ใส่กระเป๋า แล้วเดินมาตามทาง หวังจะไปรอรถที่โรงเรียน ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 3 กม. ตรวจสอบในกระเป๋าพบว่ามีขนม และนม โดยอีกประมาณ 1 กม. ก็จะถึงโรงเรียน แต่มีคนพบเห็นก่อน

ด.ญ.น้ำ เล่าด้วยว่า อยากเห็นช้างตัวเป็น ๆ เพราะในชีวิตไม่เคยเห็นมาก่อน ตอนแรกแม่ให้นอนจึงนอน แต่เกิดสะดุ้งตื่น คิดว่าเช้าแล้ว จึงแต่งตัวออกเดินเท้าออกมาจากบ้าน เพราะกลัวจะไม่ทันรถ

...

จากนั้นหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ได้นำตัวเด็กมาส่งที่บ้านตามที่เด็กบอกทาง เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปแจ้งกับทางครอบครัว ปรากฏว่า แม่ไม่รู้ว่าลูกหายไป

ด้าน นางสาวกนกพร (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี แม่ของน้องน้ำ บอกว่า รู้ว่าลูกสาวจะไปทัศนศึกษา จึงให้เข้านอนแต่หัวค่ำ ยอมรับว่าไม่รู้ลูกออกไปตอนไหน มาทราบอีกทีตอนเจ้าหน้าที่เอามาส่ง คาดว่าลูกสาวน่าจะตื่นเต้น และอยากจะไปดูช้าง เพราะลูกสาวไม่เคยเห็นช้างตัวเป็น ๆ มาก่อน และอาจจะตื่นขึ้นมาแล้วกลัวไม่ทันรถโรงเรียน จึงเดินไปเอง.