หนุ่มวัย 36 ปี คว้าแชมป์โลก กินลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ คนที่ 7 ทำลายสถิติแชมป์เก่า ทานไป 65 ไม้ ใน 5 นาที ขณะที่ร้านป้านิดลูกชิ้นยืนกิน คว้าสุดยอดร้านลูกชิ้นยืนกินยอดเยี่ยม และร้านลูกชิ้นปั้นสดประโคนชัย คว้าสุดยอดน้ำจิ้มยอดเยี่ยมประจำปี 2567

วันที่ 9 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงาน "เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7" ประจำปี 2567 ในวันสุดท้าย ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ และ จังหวัดบุรีรัมย์ร่วมกันจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 7-8 ก.ย. 2567 ที่โดมสวนรมย์บุรี อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับพี่น้องผู้ประกอบการในเมืองบุรีรัมย์

สำหรับปีนี้ เทศกาลลูกชิ้นยืนกินชิงแชมป์โลกครั้งที่ 7 ภายใต้คอนเซ็ปต์ "7 wonders มหัศจรรย์ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์" ความยิ่งใหญ่ของ Soft Power ระดับโลก ลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ในงานมีกิจกรรมพิเศษมากมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและประชาชนที่สนใจ ได้แก่ การประกวด Cover Dance & Cosplay Lisa or Blackpink, ร้านลูกชิ้นยืนกินและน้ำจิ้มยอดเยี่ยมประจำปี, การค้นหาแชมป์โลกลูกชิ้นยืนกินคนที่ 7 ทั้งประเภทรุ่นแชมป์โลกไม่จำกัดเพศและอายุ ประเภททีม 3 คน ประเภทแชมป์เซราะกราว และครั้งแรกของโลก ที่จะมีการค้นหา แชมป์ลูกชิ้นยืนกินของแทร่ ทานลูกชิ้นใน 180 นาที

...

โดยผู้ที่คว้าแชมป์โลกลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ครั้งที่ 7 ได้แก่ นายวรชัย วิจิตรวงศ์เจริญ อายุ 36 ปี ทานไป 65 ไม้ ในเวลา 5 นาที ทำลายสถิติแชมป์เก่าทานได้ 63 ไม้ และแชมป์ลูกชิ้นยืนกินของแทร่ ทานลูกชิ้นในเวลา 180 นาที คนแรกของโลก ได้แก่ นาย นพวิทย์ ทรัพย์ครองชัย จำนวน 66 ไม้ ขณะทีม JBB คว้าแชมป์โลกประเภททีม กินลูกชิ้นได้ 84 ไม้กับอีก 2 ลูก ส่วนร้านป้านิดลูกชิ้นยืนกิน คว้าสุดยอดร้านลูกชิ้นยืนกินยอดเยี่ยม และร้านลูกชิ้นปั้นสดประโคนชัย คว้าสุดยอดน้ำจิ้มยอดเยี่ยมประจำปี 2567

นายวรชัย วิจิตรวงศ์เจริญ อายุ 36 ปี แชมป์โลกทานลูกชิ้นยืนกิน ปีที่ 7 กล่าวหลังคว้ารางวัลว่า รู้สึกดีใจที่ปีนี้ได้กลับมาแข่งขันอีกครั้งและสามารถทำได้ดีกว่าครั้งก่อน ปีนี้ทำลายสถิติแชมป์ปีที่แล้ว ซึ่งทานได้ 63 ไม้ ปีนี้เราทานไปถึง 65 ไม้ ในส่วนของการจัดงานครั้งนี้มีความประทับใจ ต้อนรับที่ดี การจัดงานที่ยิ่งใหญ่ และจะมาร่วมงานอีกในปีต่อไป.