"เสี่ยตี๋พัทยา" เน็ตไอดอลชื่อดัง เผยเรื่องหลอน หลังได้ยินเสียงปริศนาคล้ายคนทุบผนัง เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดกลับไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่กลับเจอรอยเท้าขนาดใหญ่ คนแห่คอมเมนต์โยงเป็น "ผีกองกอย"

วันที่ 2 กันยายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีแฟนเพจ "เสี่ยตี๋พัทยา Channel" ซึ่งเป็นเน็ตไอดอลชื่อดัง เจ้าของวลีเด็ด "เกินไปหัวหน้า" ที่มีผู้ติดตามมากว่า 1.1 ล้านคน ได้โพสต์คลิปวิดีโอเล่าเรื่องราวสุดหลอน หลังจากสร้างบ้านใหม่ได้ประมาณ 3 เดือน แทบทุกคืนที่นอนอยู่จะได้ยินเสียงปริศนา คล้ายกับมีคนมาทุบที่ผนังห้องนอนอย่างแรง 2-3 ครั้ง จนนอนไม่หลับ และสะดุ้งตื่นขึ้นมา แต่เมื่อออกมาดูข้างนอกบ้านก็ไม่พบคนหรืออะไรที่ผิดปกติ จนทนไม่ไหวต้องซื้อกล้องวงจรปิดมาติดรอบ ๆ บ้าน แต่เมื่อไล่เช็กดูกล้องวงจรปิดย้อนหลังก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ

ด้วยความสงสัย เสี่ยตี๋จึงนำแป้งมาโรยไว้ที่ขั้นบันไดระเบียงบ้าน เพื่อรอดูว่า จะมีร่องรอยของคนร้ายแอบปีนเข้ามาภายในบ้านหรือไม่ เช้าวันรุ่งขึ้นได้มาตรวจเช็กจุดที่โรยแป้งก็ไม่พบร่องรอยเท้าของคนหรือสัตว์ที่มาเหยียบจุดที่โรยแป้งเลย แต่สิ่งที่ทำเอาเสี่ยตี๋ถึงกับผงะก็คือ มีรอยเท้าปริศนาขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมาที่ขั้นบันได และที่แปลกใจมากไปกว่านั้นคือ รอยเท้านั้นมีแค่ข้างขวาข้างเดียว หัวนิ้วโป้งแหลมยื่นออกมาอย่างเห็นได้ชัด อีกทั้งจำนวนนิ้วเท้ามีทั้งหมด 6 นิ้ว

...

หลังจากที่เสี่ยตี๋ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงในเพจก็ได้มีผู้คนเข้ามารับชม และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก จนมีแฟนคลับบางคนอินบ็อกซ์เข้ามา ตั้งข้อสังเกตว่า รอยที่เห็นนั้นคือรอยตีนของผีกองกอย

ล่าสุดวันนี้ (2 กันยายน 2567) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านของเสี่ยตี๋พัทยา หรือ นายพิสิทธิ์ อุดมทรัพย์ อายุ 34 ปี ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ โดยเสี่ยตี๋ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูจุดที่พบรอยเท้าปริศนา พร้อมกับเปิดเผยว่า หลังจากที่ตนโรยแป้งไว้ที่พื้นขั้นบันได เพื่อหวังว่าถ้ามีหัวขโมยมาขึ้นบ้านก็จะจับพิรุธได้ แต่เมื่อเดินขึ้นบันไดมาดูก็พบว่ามีรอยเท้าขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมาจำนวน 3 จุด เป็นรอยเท้าที่ใหญ่กว่าคนปกติ และมีแค่รอยเท้าข้างขวาข้างเดียว เท้าข้างซ้ายไม่มี หัวนิ้วโป้งแหลมยื่น นิ้วเท้ามีทั้งหมด 6 นิ้ว ทุกรอยเท้าที่ก้าวจะทิ้งระยะห่างมากกว่าคนปกติทั่วไปจะก้าวได้ รอยเท้าจะเป็นรอยเหมือนคนเดินลงมาจากระเบียงชั้น 2 แต่ไม่มีรอยของการเดินขึ้นไป และที่ทำเอาแปลกใจไปมากกว่านั้นคือ จุดที่ตนโรยแป้งไม่มีร่องรอยคนเดินเหยียบแป้งเลยแม้แต่นิดเดียว แต่รอยเท้าที่เห็นนั้น เป็นรอยเท้าเหมือนผ่านการเหยียบแป้งมา

เสี่ยตี๋พัทยา หรือ นายพิสิทธิ์ เล่าต่ออีกว่า หลังจากที่พบรอยเท้าปริศนา ตนได้ให้ภรรยาลองไล่เช็กดูกล้องวงจรปิด ก็ไม่พบคนเดินขึ้นเดินลงบันได จนทำให้เกิดข้อสงสัยขึ้นมาว่า รอยเท้าที่เห็นนั้นเกิดขึ้นมาได้อย่างไร ตอนนี้ตนก็ยังสรุปไม่ได้ว่าสิ่งแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่สร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมานั้นคืออะไรกันแน่

ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ไปปรึกษาคนเฒ่าคนแก่ หรือผู้ที่รู้เรื่องของสิ่งลี้ลับ เพราะส่วนตัวเป็นคนไม่เชื่อเรื่องผีอยู่แล้ว ลึก ๆ ยังมองว่าเป็นหัวขโมยด้วยซ้ำ เพราะตอนที่บ้านหลังนี้กำลังก่อสร้างอยู่ ก็เคยมีหัวขโมยเข้ามาลักขโมยสายไฟไปแล้ว 1 ครั้ง แต่หลังจากที่ตนถ่ายทอดเรื่องราวดังกล่าวลงไปในเพจ มีคนมาแสดงความคิดเห็นเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง บ้างก็ว่าทำคอนเทนต์ ซึ่งตนขอยืนยันว่าไม่ใช่คอนเทนต์ เป็นเรื่องจริง ๆ ที่เจอ

...

เสี่ยตี๋พัทยา กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าเป็นรอยเท้าของอะไร ยังหาสาเหตุไม่ได้ วงจรปิดก็ไม่เห็นมีคนและไม่ได้ยินเสียงอะไร ตอนนี้เสียงปริศนานี้ก็ยังเกิดขึ้นอยู่ บางคนก็ว่าเสียงหลังคาบ้านลั่นหรือเสียงหลังคาดีด เพราะบ้านหลังนี้เป็นบ้านใหม่สร้างเสร็จได้เพียง 3 เดือน ซึ่งตนก็คิดว่าอาจเป็นไปได้ แต่ตนยังคงสงสัยในรอยเท้าปริศนา ซึ่งได้มีคนมาบอกตนว่า นั่นอาจเป็นรอยเท้าของ "ผีกองกอย" ก็เป็นได้ เพราะผีกองกอยจะมีขาเพียงข้างเดียวที่ใช้วิธีกระโดดไปมา จากนั้น เสี่ยตี๋พัทยาได้นำผู้สื่อข่าวไปสำรวจดูบริเวณชั้นดาดฟ้าที่เกิดเหตุ และโรยแป้งเปรียบเทียบรอยเท้าให้ผู้สื่อข่าวดู

...

จากการสืบค้นข้อมูลของ "ผีกองกอย" ทราบว่า กองกอย เป็นผีป่าชนิดหนึ่ง มีลักษณะรูปร่างไม่เป็นที่ปรากฏชัด แต่โดยมากจะอธิบายว่าเป็นผีที่มีขาข้างเดียว เคลื่อนที่โดยการกระโดดไปด้วยขาเดียว และส่งเสียงร้องว่า "กองกอย ๆ" อันเป็นที่มาของชื่อ แต่บ้างก็ว่ามีปากเป็นท่อเหมือนแมลงวัน หรือเชื่อว่ามีหน้าตาคล้ายลิงหรือค่าง บ้างเรียก ผีโป่ง หรือ ผีโป่งค่าง สันนิษฐานว่า ความเชื่อเรื่องผีโป่งหรือผีกองกอยคือ ค่างแก่หน้าตาน่าเกลียดที่ไม่สามารถขึ้นต้นไม้ได้ มีความเชื่อของคนบางกลุ่มว่า ถ้าได้ดื่มเลือดค่างจะทำให้ร่างกายคงกระพันเป็นอมตะ หรือแม้แต่สัตว์ป่าชนิดอื่นที่มีลักษณะผิดแผกไปจากปกติ ก็ถูกเชื่อว่าเป็นผีกองกอย.